Sau 2025 mới tính chuyện nâng cấp sân bay Cà Mau

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

TCT Cảng hàng không VN (ACV) cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn sau năm 2025.

Cảng hàng không Cà Mau hiện chỉ khai thác được máy bay ATR72

TCT Cảng hàng không VN (ACV) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.

ACV cho biết, theo Kế hoạch đầu tư, nâng cấp phát triển hệ thống CHK/sân bay trong giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, DN này dự kiến sẽ nghiên cứu, xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp phát triển Cảng HK Cà Mau sau giai đoạn 2021-2025.

“Kế hoạch này của ACV được đưa ra trên cơ sở các chỉ tiêu chính về Quy hoạch phát triển ngành hàng không đến năm 2025, định hướng đến 2030; Quy hoạch chi tiết tại Cảng hàng không Cà Mau và Kế hoạch đầu tư xây dựng tại các cảng hàng không đang khai thác giai đoạn 2018-2025 cũng như căn cứ hiện trạng cơ sở hạ tầng và tình hình khai thác thực tế trong giai đoạn 2012-2019 vừa qua, nhu cầu tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn 2020-2025 sắp tới…”, Phó tổng giám đốc ACV Đỗ Tất Bình cho hay.

Được biết, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 3C gồm 1 nhà ga hành khách công suất 200.000 khách, 2 vị trí đỗ vận hành theo phương thức tự lăn, đáp ứng tàu bay ATR72 và tương đương, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m.

Giai đoạn 2012-2019, trước khi bị tác động của đại dịch Covid-19, sản lượng khai thác tại Cảng hàng không Cà Mau duy trì ở mức độ ổn định, với 2 lượt/chuyến/ngày, tương đương 14 lượt/chuyến/tuần. Sản lượng vận chuyển hàng năm đạt khoảng 30-38 nghìn khách.

Năm 2020 chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, sản lượng vận chuyển khai thác tại Cảng HK Cà Mau giảm mạnh chỉ còn 6 lượt chuyến/tuần. Giai đoạn 2021-2025, dự kiến tăng trưởng bình quân tại cảng chỉ đạt khoảng 4%/năm. Theo đó, dự kiến đến năm 2025 chỉ đạt khoảng 40.000 khách/năm

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước