Sau 2020 mới nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa khổ 1.435mm sau 2020 theo quy hoạch.

Bộ GTVT cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa khổ 1.435mm sau 2020 theo quy hoạch. Ảnh: minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa.

Cụ thể, theo định hướng Chiến lược, Quy hoạch phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (tại Quyết định số 214/QĐ-TTg ngày 10/2/2015 và Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ), dự kiến sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa với chiều dài khoảng 169km, khổ 1.435mm; lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau 2020.

Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, khả năng cân đối nguồn lực đầu tư công hết sức khó khăn, Bộ GTVT đang tập trung cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông, từng bước đáp ứng nhu cầu vận tải trên các tuyến đường sắt trọng yếu.

“Bộ GTVT ủng hộ kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc sớm đầu tư tuyến đường sắt nêu trên, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh và các bộ, ngành có liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định khi có nhà đầu tư quan tâm triển khai dự án.”, văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.

Được biết, theo Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, giai đoạn đến năm 2030 sẽ nghiên cứu, xây dựng các tuyến đường sắt kết nối các tỉnh khu vực Tây Nguyên: Đắk Nông - Kon Tum - Đắk Lắk - Bình Phước dài khoảng 550km, Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột dài khoảng 169km, Đắk Nông - Bình Thuận dài khoảng 121km.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước