Sắp khởi công dự án nạo vét kênh Tẻ - Đôi

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án nạo vét kênh Tẻ - Đôi có tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, nạo vét luồng đường thủy có chiều sâu 4,2m để phục vụ giao thông thủy.

Ngày 18/8, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, dự kiến cuối tháng 9/2021 sẽ khởi công dự án nạo vét đảm bảo giao thông đường thủy tuyến kênh Tẻ - Đôi thuộc địa bàn quận 7 và 8, TP.HCM.

Sắp khởi công dự án nạo vét kênh Tẻ - Đôi 1

Một số đoạn trên tuyến kênh Tẻ - Đôi bị cạn và ô nhiễm khá nghiêm trọng - Ảnh: Bảo Anh

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng gần 20 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Quy mô đầu tư nạo vét đoạn luồng từ Km0+500 đến Km4+255, với khối lượng chất nạo vét hơn 63.600m3.

Thời gian thi công khoảng 52 ngày. Sau khi nạo vét, đoạn tuyến này có chiều rộng 30m và sâu 4,2m, giúp phương tiện thủy loại lớn từ sông Sài Gòn đến rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ và ngược lại lưu thông qua thuận lợi.

Kênh Tẻ - Đôi thuộc tuyến hành lang đường thủy số 2, đóng vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa, hành khách, kết nối giao thông bằng đường thủy từ nội đô TP.HCM nối với sông Chợ Đệm - Bến Lức ra sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, đi qua Đồng Tháp Mười đến các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang…) và ngược lại. Tuy nhiên, nhiều đoạn luồng trên tuyến bị cạn, gây khó khăn cho phương tiện thủy lưu thông.

Đơn vị quản lý dự án cho biết, dự án được chuẩn bị đầu tư cách đây vài năm, song bị kéo dài do gặp vướng mắc khi triển khai các thủ tục về môi trường, nhất tìm bãi đổ chất thải nạo vét và xử lý mùi gây ô nhiễm khi nạo vét lòng kênh.

Mới đây, Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án và các giải pháp xử lý. Theo đó, các chất nạo vét sẽ được chuyển đến các bãi chứa ở huyện Cần Giờ, cách khu dân cư 2-3km. Đơn vị thi công sẽ rắc vôi bột và dùng vải địa kỹ thuật phủ lên bãi đổ thải để khử mùi.

Cùng với dự án trên, dự kiến trong tháng 9/2021, Cục Đường thủy nội địa VN cũng khởi công dự án nạo vét đảm bảo giao thông luồng đường thủy kênh Tân Bằng - Cán Gáo (tỉnh Kiên Giang) đoạn từ Km0+000 đến Km10+000 tuyến. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, với quy mô nạo vét luồng đạt chuẩn tắc chiều rộng 12-18m, sâu 2,7m để phục vụ giao thông thủy.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước