Sắp hoàn thành 6 nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hạng mục xây dựng 6 nhánh lên xuống cầu cạn đã hoàn thành thảm bê tông nhựa, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 10/2021.

Chiều nay (14/10), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Anh Tú - Giám đốc điều hành dự án cho biết, hiện 6 nhánh ramp lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã được các nhà thầu hoàn thành thảm bê tông nhựa, đang triển khai hoàn thiện hạng mục sơn kẻ vạch, khe co giãn,…

Sắp hoàn thành 6 nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long 1

Các nhánh ramp lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long đã hoàn thành thảm bê tông nhựa, chuẩn bị đưa vào khai thác cuối tháng 10/2021

“Theo kế hoạch trong ngày mai (15/10), Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước sẽ đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án. Dự kiến, cuối tháng 10/2021, toàn bộ 6 nhánh ramp lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ hoàn thành toàn bộ để đưa vào khai thác”, ông Tú nói.

Cũng theo ông Tú, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Dự án dài hơn 5,3km với 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/h đã được thông xe, đưa vào khai thác từ tháng 10/2020.

“Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp ra - vào tuyến đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh) tại các khu vực gần ngã tư Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế và Tân Xuân”, ông Tú nói.

Được biết, 6 nhánh ramp lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (TMĐT: hơn 200 tỷ đồng) được đặt ở các vị trí nút giao có mật độ phương tiện lớn. Sau khi đưa vào khai thác, 6 nhánh ramp này sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước