Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn thương mại điện tử cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng tại từng thị trường.

Gia tăng hiển thị trên nền tảng thương mại điện tử

Theo thông lệ, những tháng cuối năm là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều chọn dịp mua sắm cao điểm này để kích cầu, đặc biệt chú ý là những sự kiện mua sắm lớn. Theo đó, ngày 10/10 năm nay, Shopee, sàn TMĐT sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam tiếp tục triển khai đợt khuyến mãi “khủng” dành cho người tiêu dùng với chương trình khuyến mãi 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu và đây cũng là dịp các nhãn hàng lớn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

Cụ thể, trong 2 tuần diễn ra chương trình, người mua sẽ nhận được những khuyến mãi lớn từ các thương hiệu như các ưu đãi độc quyền, giảm giá đến 50%, quà tặng và chính sách hỗ trợ miễn phí vận chuyển. Không chỉ mang lại những khuyến mãi khủng, sàn TMĐT này còn mang lại không gian mua sắm độc đáo với nhu cầu riêng của từng đối tượng người dùng như Shopee mum’s club, book’s club. Trong sự kiện Ngày Sale Thương Hiệu này, Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…

Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…Shopee hợp tác cùng các thương hiệu để giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi mua sắm độc quyền với các thương hiệu cao cấp như DSQUARED2, Calvin Klein, Furla, Paula’s Choice, Sulwhasoo…

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Thống kê mới nhất cho thấy, hơn 18.000 thương hiệu đặt nền tảng kinh doanh trực tuyến của mình trên sàn giao dịch điện tử này. “Chúng tôi được tiếp thêm động lực bởi ngày càng nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia cửa hàng chính hãng trên Shopee, những người tin tưởng và lựa chọn Shopee để duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ” - ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Với sự phát triển của công nghệ và yêu cầu từ việc vận hành trên nền tảng thương mại điện tử đã đặt ra yêu cầu sử dụng công nghệ và chuẩn hóa nền tảng đối với doanh nghiệp. Những công cụ giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận người tiêu dùng như các công cụ quảng cáo, tìm kiếm từ hóa hoặc livestream luôn được ưu tiên ứng dụng.

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm các hoạt động giải trí trong khi mua sắm trực tuyến, Shopee nhanh chóng triển khai ứng dụng Shopee Live để thương hiệu có thể kết hợp tính giải trí vào việc tương tác với khách mua hàng. Theo đó, Shopee hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện sản xuất nội dung livestream, cùng điều chỉnh các chiến lược tương tác nhằm giúp doanh nghiệp đạt được kết quả tối ưu.

Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toànVận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn

Bên cạnh những công cụ sáng tạo, chuẩn hóa về mặt hậu cần cũng là thử thách mà doanh nghiệp và sàn TMĐT phải đối mặt. Bàn về vấn đề này ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Vận hành, Shopee Việt Nam nhận xét: Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của cả người mua và nhà bán hàng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn.

Không chỉ riêng sàn TMĐT mà ngay các các doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao vai trò của hệ thống kho bãi và dịch vụ hậu cần trong thành công trực tuyến. Trong đó có sự đóng góp rất lớn đến từ sự hỗ trợ của sàn TMĐT. Ông Faraz Siddiqui, Phó chủ tịch toàn cầu, Thương mại điện tử - Ngành Dinh dưỡng, Reckitt Benckiser chia sẻ: “Sự hỗ trợ liền mạch về kho bãi, kiểm kê và mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ hậu cần hàng đầu của Shopee đã giúp chúng tôi dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động của mình, cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành mọi đơn hàng một cách suôn sẻ và kịp thời. Chúng tôi không thể tự mình làm được điều đó nếu thiếu sự chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 từ Shopee”.

Chia sẻ về điều này, đại diện Shopee cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu và người dùng nhờ vào những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và hấp dẫn mà chúng tôi mang lại. Bên cạnh đó, những thành công đạt được cũng là một trong những yếu tố khiến các thương hiệu chọn Shopee để hỗ trợ họ vượt qua những thách thức, đẩy nhanh quá trình dịch chuyển trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các phương thức hỗ trợ thương hiệu kinh doanh thành công trên Shopee.”

Anh Minh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước