Rung chuyển Roland Garros: Người đẹp bị loại từ "pha bóng ma"

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin tennis) Bạn gái cũ của Dominic Thiem bị loại khỏi Roland Garros 2020 từ tình huống "bóng ma" khó tin.

  

Sau 3 ngày đấu, vòng 1 Roland Garros 2020 đã khép lại và có rất nhiều điều đáng nói. Một số hạt giống tên tuổi đã phải chia tay giải đấu sớm như Medvedev, Monfils (đơn nam), hay Kerber, Keys (đơn nữ), bên cạnh đó có rất nhiều những phản ứng không mấy tích cực từ các tay vợt liên quan tới thời tiết lạnh và trái bóng thi đấu quá nặng. 

Medvedev bị sốc vì trọng tài chính

Nhưng tình huống được cho là làm "rung chuyển" vòng 1 Roland Garros 2020 đến ở trận đấu đơn nữ giữa người đẹp Kristina Mladenovic (Pháp, hạng 44 thế giới) gặp Laura Siegemund (Đức, hạng 66). Khi tỷ số đang là 5-1, bạn gái cũ của Thiem (Mladenovic) đã mất điểm set-point oan uổng.

Cụ thể, pha cắt bóng đầy nhạy cảm của Mladenovic đã đưa bóng đi sát lưới, Siegemund bước lên lưới tung ra cú bỏ nhỏ tinh tế không kém đưa bóng đi xoáy ngược ghi điểm cân bằng tỷ số 40-40 ở game 6, set 1. Tuy nhiên Mladenovic phản ứng dữ dội, cô cho rằng khi mình tung cú đánh sang phần sân đối phương, bóng đã chạm đất 2 lần và cô xứng đáng có điểm thắng set 1. 

Nhìn lại tình huống quay chậm, rõ ràng điểm số xứng đáng thuộc về tay vợt xinh đẹp người Pháp, tuy nhiên trọng tài chính Eva Asderaki lắc đầu từ chối.

Sau tình huống mất điểm vô duyên, Mladenovic đã mất tinh thần, cô thi đấu không đúng phong độ và để thua ngược 5-7, dù đã dẫn 5-1 trong set đầu tiên. Bước sang set 2, tay vợt người Pháp tiếp tục để thua 3-6, qua đó rời Roland Garros theo cách nghiệt ngã.

Mladenovic rất bức xúc nhưng cô không trách đối thủ Siegemund mà đổ lỗi cho trọng tài chính Asderaki: "Tôi nghĩ rằng trọng tài chính là người duy nhất không nhìn thấy nó. Sai lầm là do con người, nhưng tôi không hiểu làm thế nào mà trọng tài lại có thể bỏ qua tình huống này. Cô ấy không nhìn thấy bóng đã chạm đất 2 lần. Thật không may, cô ấy (trọng tài) tiếp tục làm việc ở Roland Garros, còn tôi phải rời giải đấu". 

"Nếu (Siegemund) tự nhận điều đó, cô ấy sẽ có được tất cả sự tôn trọng của tôi và khán giả. Nhưng cô ấy không phải là người có lỗi. Tôi nghĩ rằng trọng tài chính là người nên thực sự tập trung vào công việc đang làm", tay vợt số 44 thế giới Mladenovic đề xuất hệ thống VAR giống như bóng đá nên được áp dụng cho tennis. 

Siegemund bị khán giả chỉ trích vì thiếu trung thực

Trên mạng xã hội, người hâm mộ đang dành những lời khó nghe cho trọng tài chính và nữ tay vợt người Đức. Hầu hết cổ động viên đều bức xúc trước pha xử lý có phần vô trách nhiệm của trọng tài và phản ứng về sự thiếu trung thực của nữ Siegemund, nếu tay vợt người Đức tự giác hơn cô sẽ được cả thế giới ngợi ca vì đã chơi đẹp.

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước