Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

  

Từ một tay vợt top ngoài 100 thế giới, Emma Raducanu đã vươn lên top 30 thế giới sau khi giành chức vô địch US Open 2021. Sau chiến tích lịch sử, cô gái 18 tuổi đã quyết định sa thải HLV Andrew Richardson.

Raducanu nhận được lời ngợi khen từ Federer

Vụ việc này bị coi là "qua cầu rút ván", tuy nhiên đây là hành động đầu tiên trên con đường hướng tới sự hoàn hảo, giành thêm nhiều danh hiệu hơn nữa của tay vợt trẻ.

Tay vợt đang giữ hạng 22 thế giới hiểu rằng để tiếp tục duy trì phong độ và phát triển, cô phải có một HLV hàng đầu thế giới, người có thể đưa ra cho cô những bài tập và truyền đạt kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Sau chức vô địch US Open 2021, cô gái 18 tuổi đã hướng tới giải Australian Open, Grand Slam đầu tiên trong năm 2022. Nhiều khả năng người di chuyển tới Úc sẽ phải cách li 2 tuần, và Raducanu sẵn sàng đến sớm hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Raducanu sẵn sàng ở một mình trong khách sạn vào lễ Giáng sinh nếu điều đó giúp cô ấy có sự chuẩn bị tốt cho Australian Open 2022", giới truyền thông tiết lộ về quyết tâm của Raducanu.

"Tôi chỉ muốn có mặt tại đó (Australian Open) và chiến đấu với hết khả năng của bản thân. Tôi muốn đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở phần sân đối diện. Tôi khao khát được đối mặt với thử thách, nhưng tất nhiên sẽ rất khó khăn khi chạm trán một tay vợt trong top 10. Dẫu vậy, tôi đã sẵn sàng. Nếu thua, tôi sẽ nhận về cho mình một bài học tốt", Raducanu chia sẻ.

Khi được trang QG phỏng vấn về Raducanu, Roger Federer rất ấn tượng với tài năng của cô bé 18 tuổi, anh cũng đưa ra những lời cảnh báo, muốn những người liên quan đưa ra giải pháp để bảo vệ hai tay vợt Emma Raducanu và Naomi Osaka khi họ nhận phải những lời miệt thị trên mạng xã hội.

Raducanu từng bị chỉ trích khi bỏ cuộc tại Wimbledon vì căn bệnh không rõ ràng, Naomi Osaka đang rơi vào trạng thái khủng hoảng vì phải chịu những áp lực lớn từ khán giả và giới truyền thông.

"Tôi đã theo dõi hành trình thi đấu đáng kinh ngạc của Emma Raducanu và Naomi Osaka trong vài năm qua. Thật tuyệt khi chứng kiến thành công của họ, nhưng cũng thật đau lòng khi họ luôn phải sống trong áp lực bởi những lời bình luận trên mạng xã hội", Federer nói.

Federer đưa ra ý kiến mang tính xây dựng: "Tôi nghĩ rằng các tay vợt, ban tổ chức các giải, các nhà báo, cần ngồi lại với nhau để tìm ra hướng xử lý phù hợp nhất cho tất cả. Chúng ta cần một cuộc cách mạng để giúp tennis thay đổi".

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước

Mỹ nhân bơi nước Nga tính bỏ cuộc chơi, fan cầu xin đừng giải nghệ

(Tin thể thao) Fan Nga đang hy vọng mỹ nhân bơi Efimova sẽ không giải nghệ sớm.

2 năm trước