Quyền lực Hộ chiếu màu xanh lá trong mùa Covid 19

4 năm trước Nguồn: Canhco.net/ Tin Nóng 24h

Năm 2019, Hộ chiếu màu xanh lá đứng hàng 90 trong số 109 bậc của Xếp hạng quyền lực Hộ chiếu do Hãng tư vấn và định cư Henley & Partners có trụ sở Luân Đôn công bố ngày 1/10 năm 2019.

Thứ hạng hộ chiếu của Việt Nam bị tụt tận 15 bậc so với năm 2018. Nó từng khiến nhiều người xấu hổ vì “thiếu quyền lực”, “không có quyền lực”, “kém giá trị” trong khi các quốc gia Châu Á khác như Singapore, Nhật Bản lại là những nước có quyển hộ chiếu “quyền lực”.

Ngày xưa, ai cũng ao ước quyển hộ chiếu này có được chút quyền lực để thỏa thích chu du khắp thế giới mà khỏi bị gây khó khăn vì những quy định khi xin visa nhập cảnh đến nhiều quốc gia khác.

Passport là gì ? Hộ chiếu là gì ? Cẩm nang toàn tập dành cho bạn.

 

Nhưng giờ đây, trong thời kỳ đại dịch Covid-19, những nước như Nhật Bản, các nước trong khối Châu Âu lại trở thành nỗi sợ nhập cảnh đến các nước vì sự thờ ơ trong công cuộc chống lại dịch bệnh. Cuốn hộ chiếu mà mỗi người Việt Nam đang cầm trên tay lại như “kim bài miễn tử” được về nước, được hưởng sự chăm sóc, sự bảo vệ sức khỏe mà hiếm thấy khó tìm ở những nước khác.

Giờ đây, cuốn hộ chiếu màu xanh lá trở thành niềm tin, là sự tự hào, là quyền được an tâm, là sự tin tưởng, bởi vì có nhà nước sẵn sàng từ bỏ quyền lợi về kinh tế để chăm lo cho sức khoẻ, tính mạng của mỗi “Công dân Việt Nam”, bất kể họ đang sống, làm việc ở trong nước hay nước ngoài, điều mà không phải quốc gia nào cũng có thể làm được.

 

Quyền lực của Hộ chiếu màu xanh lá trong mùa dịch Covid-19?

Bởi vì có niềm tin vào cuốn hộ chiếu cỏn con nên đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã sẵn sàng chi chục tỷ đồng để thuê chuyên cơ riêng đưa con gái về nước, tin tưởng tuyệt đối vào năng lực y tế, khả năng phòng và điều trị bệnh. Cứu một mạng người còn hơn xây 10 toà tháp, mọi con số vô tri vô giác đều trở nên vô nghĩa trước sức khoẻ, tính mạng của người dân.

Bởi vì có niềm tin vào cuốn hộ chiếu “không quyền lực” trên mà nhiều bậc cha mẹ vì điều kiện chưa về kịp, chấp nhận gửi đứa con về cố quốc, bởi họ biết rằng nơi ấy, cả đại gia đình dân tộc Việt Nam sẵn sàng chăm lo cho đứa con còn đỏ hỏn của họ khỏi vòng vây của dịch bệnh.

 

Tiết lộ ý nghĩa màu sắc của hộ chiếu, tại sao của Việt Nam có màu ...

 

Bởi vì niềm tin và cả sự lo xa, nên bất cứ đồng bào nào chúng ta cũng chữa trị miễn phí, còn nếu bạn không có cuốn hộ chiếu màu xanh lá đáng yêu này. Xin lỗi! Bạn đã không còn đặc quyền được chữa trị miễn phí như 1 công dân Việt Nam.

Quyền lực hộ chiếu không chỉ là cái thống kê rằng bạn đã đi được bao nhiêu nước mà cái quan trọng hơn, đó là quyền được sống, quyền được làm người, quyền được mưu cầu hạnh phúc, quyền được an tâm, quyền được bảo vệ, quyền yêu thương và được yêu thương.

Giờ đây, hãy an lòng vì bạn là một người dân nước Việt. Dù có phải xin visa khó nhằn khi muốn di chuyển đến bất kỳ đâu thì giờ đây bạn có thể tự hào vì nhờ nó mà bạn đang được hưởng những thứ tốt nhất mà ngoài kia hàng triệu người dân ở các quốc gia khác “muốn mà chẳng được”!

 

Tây Âu chưa 'thấm' bài học Covid-19 từ Trung Quốc

Bác sĩ Tây Ban Nha phải chọn để bệnh nhân nào chết

 

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước