Quý II/2020 lợi nhuận PNJ sụt giảm 81% so với cùng kỳ

4 năm trước Nguồn: Báo Brandsvietnam

Do ảnh hưởng của COVID-19, PNJ ghi nhận 31,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý II/2020, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) mới công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020.

Theo đó, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.745 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu kênh bán lẻ giảm 8,8%, doanh thu kênh sỉ giảm 24%, trong khi doanh thu vàng 24k tăng 10% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp thu về trong quý II đạt hơn 473 tỷ đồng, giảm 26%.

Theo giải trình của PNJ, do tình hình dịch COVID-19, công ty đã phải tạm đóng cửa phần lớn các cửa hàng trong nửa đầu tháng 4/2020 và dần mở cửa hoạt động lại vào nửa cuối tháng khiến doanh số bán lẻ trong tháng 4 bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy vậy, doanh số trang sức đã phục hồi tích cực trong tháng 5 và tháng 6/2020 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất Quý II/2020 của PNJ

Trong kỳ, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của PNJ đạt 385,7 tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí tài chính tăng gần gấp đôi lên 41,8 tỷ đồng, chủ yếu do tăng chi phí lãi vay với nợ vay 2.647 tỷ đồng, chiếm 32% cơ cấu nguồn vốn.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, PNJ ghi nhận 31,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý II/2020, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 7.746 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 439,9 tỷ đồng, giảm 26%. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đạt 1.953 đồng.

Năm 2020, PNJ đặt kế hoạch lãi sau thuế 832 tỷ đồng. Với kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 53% chỉ tiêu đề ra.

 

Bảo Vy
* Nguồn: BizLive

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước