Quy chuẩn mới, tài xế cần phân biệt hai biển báo rẽ trái để tránh bị phạt

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hai biển báo hiệu lệnh rẽ trái đều để chỉ hướng đi tài xế phải tuân thủ, tuy nhiên, khác biệt nằm ở vị trí đặt biển...

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

 

Biển R.301e và biển R.301c

Để hướng dẫn các phương tiện theo hướng phải đi, ví dụ chỉ được rẽ trái hoặc chỉ được rẽ phải, hệ thống biển báo hiệu đường bộ có hai loại với hình vẽ và ý nghĩa tương tự nhau. Vậy điểm khác nhau của hai biển hiệu lệnh này như thế nào?

Theo quy định tại Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN: 41/2019 có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới, hai biển báo trên thuộc biển hiệu lệnh nhóm D: hướng đi phải theo.

Trong đó, biển số 1 có mã là R.301e và biển số 2 có mã R.301c, đều có ý nghĩa hướng rẽ trái phải theo. Biển báo số 1 cắm trước nơi đường giao nhau và biển số 2 đặt phía sau nơi đường giao nhau.


Đại diện Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, hai biển này được đặt ở những nơi đường giao nhau, nhắc nhở tài xế khi gặp các biển này đồng nghĩa với việc chỉ được rẽ trái, không được rẽ phải hay đi thẳng. Tuy nhiên, vị trí đặt biển không giống nhau.

"Biển số 1 đặt trước nơi đường giao nhau, quy định hướng đi phải theo, bắt buộc tài xế rẽ trái ở phạm vi nơi đường giao nhau phía sau mặt biển.

Còn biển số 2 đặt sau nơi đường giao nhau, nhằm chỉ hướng cho phép xe đi ngang qua nơi đường giao nhau và ngăn chặn hướng đi ngược chiều trên đường phố với đường một chiều. Biển bắt buộc tài xế phải rẽ trái ở phạm vi nơi đường giao nhau trước mặt biển", đại diện Vụ ATGT cho biết.

Liên quan đến mức xử phạt lỗi vi phạm các biển báo rẽ trái này, đại diện Vụ ATGT cho biết, theo quy định của Nghị định 100/2019, đối với ô tô là từ 400-600 nghìn đồng. Còn xe máy là từ 100-200 nghìn đồng.

 

Ngày Tàn Của Ông Trùm Giang Hồ PHƯỚC TÁM NGÓN Bi Thảm Ra Sao

Quái xế tông cô gái trẻ rồi bỏ mặc nằm bất động trên phố Hà Nội

 

 

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước