“Quên” hầm tiền tỷ, người đi bộ đánh cược tính mạng khi sang đường

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hành khách len lỏi giữa dòng phương tiện đông đúc qua đường trong khi hầm bộ hành tiền tỷ rất ít người sử dụng.

“quên” hầm tiền tỷ, người đi bộ đánh cược tính mạng khi sang đường

Người dân vô tư băng qua đường trong khi cạnh đó là hầm bộ hành H1 phía đối diện bến xe Mỹ Đình lại trong cảnh vắng vẻ, đìu hiu

Đường Phạm Hùng là tuyến giao thông có mật độ giao thông đông, nhu cầu sang đường của người đi bộ rất lớn nhưng hầm bộ hành H1 phía đối diện bến xe Mỹ Đình lại trong cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại khu vực này trong nhiều ngày qua, dù đang giờ cao điểm song cũng chỉ lác đác vài người sử dụng hầm bộ hành, dù trong hầm có đủ đèn điện, vệ sinh khá sạch sẽ, có người trông coi.

Trong khi đó, phía trên mặt đường, liên tục xuất hiện những hành khách len lỏi giữa dòng phương tiện đông đúc băng qua dải phân cách sang bến xe Mỹ Đình gây mất ATGT.

“Đứng cạnh hầm đi bộ đón khách nhưng chẳng mấy khi tôi thấy người đi bộ họ di chuyển xuống hầm cho an toàn. Toàn thấy băng qua đường cắt các dòng phương tiện gây mất ATGT”, anh Hiệp, lái xe ôm gần chục năm ở khu vực bến xe Mỹ Đình cho hay.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại khu vực hầm H4 Phạm Hùng.

Chị Trần Thị Ban, trực bảo vệ tại hầm H12 chia sẻ: “Mỗi ngày chúng tôi được chia làm 3 ca trực tại hầm. Thông thường, chúng tôi sẽ trực tại hầm đến 24h. Trong quá trình trực, chúng tôi thường xuyên quét dọn. Tuy nhiên, không hiểu sao vẫn rất ít người đi xuống hầm để sang đường cho an toàn”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, hầm đi bộ là giải pháp mang lại hiệu quả trong việc giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi qua đường ở nội đô Hà Nội.

Từ năm 2001 - 2007, Hà Nội đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 20 hầm đường bộ tại các vị trí giao cắt giao thông trọng điểm của các tuyến đường như: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, ngã tư Kim Liên và Ngã Tư Sở.

Các hầm này được đầu tư kinh phí xây dựng lên tới hàng trăm tỷ đồng để tạo điều kiện cho người đi bộ tham gia giao thông thuận lợi và an toàn, góp phần giải tỏa xung đột giao thông tại những điểm thường xuyên xảy ra tắc nghẽn. Tuy nhiên, thực tế hầm đi bộ chưa thu hút người dân.

Theo ông Thạch, đối với những công trình đã xây dựng phải tìm cách khắc phục, vì làm ra mà không có giá trị sử dụng, không đem lại hiệu quả là lãng phí nguồn ngân sách. “Để giải quyết câu chuyện thu hút người dân đi bộ phải có kế hoạch tổng thể. Chỉ xây dựng, cải tạo một vài vị trí sẽ khó hiệu quả”, ông Thạch nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước