Quảng Trị quy hoạch đường tránh phía Tây QL1 thế nào?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trên cơ sở phương án quy hoạch đường tránh phía Tây QL1, UBND tỉnh Quảng Trị cơ bản thống nhất hướng tuyến theo phương án 3, dài khoảng 66km...

Chiều 9/11, UBND tỉnh Quảng Trị vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại buổi làm việc với Sở GTVT, đơn vị tư vấn và các Sở ngành, UBND các địa phương trên địa bàn về quy hoạch đường tránh phía Tây QL1, tỉnh Quảng Trị.

Trên cơ sở các phương án quy hoạch đường tránh phía Tây QL1 tỉnh Quảng Trị được đề xuất, ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh cơ bản thống nhất hướng tuyến theo phương án 3.

Quảng Trị quy hoạch đường tránh phía Tây QL1 thế nào? 1

QL1 đoạn phía Nam cầu Đông Hà, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhìn từ chợ Đông Hà - Ảnh tư liệu

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT phối hợp với đơn vị tư vấn để tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn về phương án hướng tuyến cụ thể, tổng mức đầu tư, phân kỳ đầu tư và dự kiến kinh phí đầu tư theo từng giai đoạn; nghiên cứu bổ sung đoạn tuyến kéo dài kết nối từ QL15D đến ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, Sở GTVT làm việc với các Sở KH&ĐT, Xây dựng, Tài chính, TN&MT, NN&PTNT, VH-TT&DL, UBND các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, TP Đông Hà và các đơn vị liên quan để thống nhất hướng tuyến đề xuất UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung vào Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và cập nhật vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050.

“Về phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 tuyến tránh QL1 phía Tây tỉnh Quảng Trị, giao Sở GTVT nghiên cứu đầu tư nâng cấp đường tỉnh 576, kết nối phương án 3 đến QL9 tuyến tránh phía Bắc, kết hợp nâng cấp cầu Cam Hiếu và đường 2 đầu cầu. Riêng đoạn đi qua TP Đông Hà, nghiên cứu đề xuất hướng tuyến mới thay thế hướng tuyến đi qua đường Điện Biên Phủ (QL9 tuyến tránh phía Nam) nhằm hạn chế các phương tiện tải trọng lớn đi qua trung tâm TP Đông Hà”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay.

Về nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính rà soát, cân đối, đề xuất các giải pháp huy động nguồn vốn, thủ tục đầu tư để tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 của dự án theo quy định.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, tuyến tránh QL1 là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng và cấp bách nhằm bảo đảm ATGT và chống ùn tắc tại các đô thị dọc QL1, đặc biệt là đoạn qua TP Đông Hà.

Việc đầu tư xây dựng tuyến tránh nhằm hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn đi qua trung tâm thành phố, vừa góp phần giảm thiểu các vụ TNGT nghiêm trọng vừa tăng cường kết nối đồng bộ vào hệ thống giao thông quốc gia đi qua địa bàn tỉnh như: đường cao tốc Bắc - Nam, QL9, QL15D; đường tránh phía Tây QL1 còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh về phía Tây, khai thác tiềm năng, lợi thế, tạo dư địa để phát triển hài hòa giữa các vùng miền.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Hoàng Nam đã chủ trì buổi làm việc với các Sở ngành và UBND các địa phương để nghe Sở GTVT và đơn vị tư vấn (TEDI) báo cáo các phương án quy hoạch đường tránh phía Tây QL1, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, có 3 phương án quy hoạch đường tránh phía Tây QL1 tỉnh Quảng Trị, điểm đầu giao với QL1 tại Km719+500 (phía Nam cầu Chấp Lễ, huyện Vĩnh Linh), điểm cuối giao với QL15D tại vị trí cách QL1 khoảng 3km về phía Tây, thuộc địa bàn huyện Hải Lăng.

Phương án 1 có tổng chiều dài khoảng 62km (bao gồm đoạn tuyến dài khoảng 2,5km đi trùng với tuyến tránh Hiền Lương). Phương án 2 có chiều dài tuyến khoảng 64km (bao gồm các đoạn đi trùng với đường hiện hữu khoảng 5,8km là cầu Cam Hiếu và đường hai đầu cầu dài 3,3km, QL9 tuyến tránh phía Nam khoảng 2,5km).

Phương án 3 có tổng chiều dài khoảng 66km, bao gồm các đoạn đi trùng với đường hiện hữu khoảng 5,8km như phương án 2.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước