Quảng Trị: Hơn 75 tỷ đồng GPMB để mở rộng QL9 từ QL1 đến cảng Cửa Việt

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án GPMB để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ QL1 đến cảng Cửa Việt vừa được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư hơn 75 tỷ đồng…

Quảng Trị: Hơn 75 tỷ đồng GPMB để mở rộng QL9 từ QL1 đến cảng Cửa Việt 1

Một đoạn QL9 từ QL1 về cảng Cửa Việt

Sáng 28/5, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ QL1 đến cảng Cửa Việt.

Dự án vừa được HĐND tỉnh Quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian, tiến độ thực hiện năm 2021 - quý I/2022 nhằm tạo mặt bằng sạch, đảm bảo đủ điều kiện để Bộ GTVT thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ QL1 đến cảng Cửa Việt (dự án VRAMP), nâng cao năng lực vận tải, kết nối hành lang kinh tế Đông Tây đáp ứng nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế- xã hội.

Dự án gồm thực hiện GPMB để mở rộng, nâng cấp QL9 với tổng chiều dài tuyến 13,8km, bề rộng nền đường 28m. Các hạng mục chính của dự án gồm GPMB và rà phá bom mìn trong phạm vi tuyến đường.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng cho biết, Bộ GTVT vừa có thông báo kết luận của Bộ trưởng GTVT tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ngày 18/5 về tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đối với dự án đầu tư nâng cấp QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 từ nguồn vốn còn lại của dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAMP), Bộ trưởng GTVT đề nghị tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ GTVT tiếp tục làm việc với Bộ KH&ĐT và Ngân hàng Thế giới (WB) để sớm hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời chủ động thực hiện công tác GPMB bằng đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Quảng Trị: Hơn 75 tỷ đồng GPMB để mở rộng QL9 từ QL1 đến cảng Cửa Việt 2

QL9 từ QL1 về cảng Cửa Việt đoạn giao với tuyến tránh phía Đông TP. Đông Hà

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất, báo cáo Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT, WB, Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng nguồn vốn còn dư của Dự án VRAMP để đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến QL9 từ cảng Cửa Việt lên QL1.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 dài hơn 13 km là tuyến giao thông quan trọng phía Bắc của Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, kết nối trung tâm tỉnh lỵ là TP. Đông Hà với khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt, Khu bến cảng Cửa Việt và các khu đô thị, khu công nghiệp đa ngành phía Bắc khu kinh tế Đông Nam... Quảng Trị còn là điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông Tây về phía Việt Nam và QL9 là tuyến giao thông huyết mạch nối Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Myanmar…

Hiện trạng đoạn tuyến QL9 từ cảng Cửa Việt đến QL1 (ngã tư Sòng) được đầu tư xây dựng từ năm 1997 với quy mô đường cấp III đồng bằng, chưa đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương và khu vực, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn đường này theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng là rất cần thiết.

“Sau khi được đầu tư nâng cấp, tuyến đường góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch, vận tải hàng hóa qua cảng Cửa Việt, đây là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh, khai thác các thế mạnh về giao thương hàng hóa, dịch vụ du lịch trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây”, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay.

Liên quan đến dự án này, như Báo Giao thông đã đưa tin, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ KH&ĐT đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ Cảng Cửa Việt đến QL1 sử dụng vốn dư của dự án VRAMP, vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước