Quảng Nam: Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 35 đạt doanh thu 3,6 tỷ đồng

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Sau thời gian tạm nghỉ và bán trực tuyến vì dịch Covid-19, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 35 (tháng 10/2020) mở cửa trở lại, thu hút sự quan tâm của du khách và người dân địa phương.

Du khách mua sắm sâm Ngọc Linh tại phiên chợ.Du khách mua sắm sâm Ngọc Linh tại phiên chợ.

Ngày 4/10, UBND huyện Nam Trà My cho biết, tại phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 35 ngoài 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 5 hộ trồng sâm tại 5 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh, còn có hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh tham gia.

Phiên chợ đã thu hút 10 doanh nghiệp chuyên kinh doanh về sản phẩm cây sâm Ngọc Linh, quế Trà My, các loại cây dược liệu và người dân 10 xã trên địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương, cùng một số sản phẩm thuộc Chương trình OCOP.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ, có hơn 1.000 lượt người đến tham quan, mua sắm với tổng doanh thu đạt khoảng 3,6 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 40kg, thu về gần 3,5 tỷ đồng.

Doanh thu mặt hàng sâm củ gần 3,5 tỷ đồngDoanh thu mặt hàng sâm củ gần 3,5 tỷ đồng

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tại khu vực trong và ngoài phiên chợ, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ ngăn ngừa theo quy định. Tất cả nhân viên bán hàng, khách hàng trước khi vào phiên chợ đều đươc đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang y tế, giữ khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, lực lượng an ninh, tư vấn thường xuyên có mặt để kiểm tra toàn bộ mặt hàng sâm Ngọc Linh đưa vào phiên chợ; đồng thời làm nhiệm vụ thẩm định, hướng dẫn, tư vấn giúp du khách về sâm thật, sâm giả.

Trọng Quân

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước