Quảng Bình: Sau 11 năm, tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt

3 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Sau gần 11 năm (2009-2020) triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, tỉnh này đã tổ chức được 487 cuộc tuyên truyền hưởng ứng dùng hàng Việt.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020Một gian hàng là sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2020

Với sự nỗ lực phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, cuộc vận động (CVĐ) đã tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân đối với việc sử dụng hàng Việt. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến việc cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm…, nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo thực hiện CVĐ.

Chỉ tính riêng năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 4 lớp tập huấn tuyên tuyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến thực hiện CVĐ cho 400 học viên là cán bộ Mặt trận cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Mặt trận cơ sở được nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện CVĐ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở. Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng tổ chức 487 cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng CVĐ với sự tham gia của 26.230 người.

Sản phẩm từ nông nghiệp của HTX Cự NẫmSản phẩm từ nông nghiệp của HTX Dược liệu và NN sạch xã Cự Nẫm (Quảng Bình)

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo CVĐ các huyện, thị xã, thành phố còn tăng cường chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể phối hợp với chính quyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam kết không sản xuất, mua bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực tế cho thấy, CVĐ đã góp phần tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân, gia đình cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên thị trường.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, khuyến khích cán bộ, đảng viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Xuân Lê

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

3 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

3 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

3 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

3 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

3 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

3 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

3 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

3 năm trước