PV GAS - 30 năm thực hiện chương trình an sinh xã hội

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (20/9/2020), thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp Khí. Giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu, đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, PV GAS còn được ghi nhận là đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội tích cực và hiệu quả của Tập đoàn.

Hiệu quả thực tế ở từng địa phương, từng phong trào

Ngay từ những năm đầu thành lập, PV GAS đã thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, tham gia nhiều phong trào xã hội tại BR-VT, Đồng Nai, Hà Nội… Năm 2009 là mốc thời gian PV GAS bắt đầu thực hiện phong trào ASXH theo chương trình, kế hoạch cụ thể và thống nhất. Kể từ đó đến nay,  tập thể PV GAS đã tích cực làm thêm giờ, đóng góp công sức, trao tặng và hỗ trợ với tổng kinh phí trên 1.000 tỷ đồng cho các chương trình ASXH trong cả nước, ở hầu hết các địa phương, với nhiều nội dung khác nhau đều mang tính nhân văn và vì con người.

PV GAS thực hiện nhiều chương trình Nghĩa tình đồng đội, chăm sóc Thương bệnh binh, gia đình có côngPV GAS thực hiện nhiều chương trình Nghĩa tình đồng đội, chăm sóc Thương bệnh binh, gia đình có công

PV GAS đã hỗ trợ xây dựng 230 trường học, 90 bệnh viện/cơ sở y tế, 1.500 nhà tình nghĩa/đại đoàn kết. PV GAS cũng liên tục tham gia các chương trình khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, các hoạt động khác như tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt nam Anh hùng; ủng hộ đồng bào, chiến sỹ làm nhiệm vụ vùng biên giới - hải đảo; ủng hộ các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt, trong năm 2020, PV GAS là một trong số các doanh nghiệp tham gia ủng hộ tích cực cho nhiều chương trình phòng chống đại dịch Covid-19: Hỗ trợ 600 triệu đồng ủng hộ y bác sỹ xét nghiệm chống dịch ở Sân bay Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất; ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh Cà Mau và 300 triệu đồng cho tỉnh BR-VT để chống dịch; ủng hộ ngành Y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để phục vụ công tác chống dịch và mua sắm trang thiết bị xét nghiệm Covid-19…

Trong 30 năm thực hiện nhiệm vụ tiên phong ngành công nghiệp Khí, PV GAS tự hào khẳng định: Toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Công sức đóng góp của PV GAS đã thiết thực chung tay, góp sức cùng cộng đồng xã hội, hiện thực ước nguyện của Bác Hồ để “đồng bào ta, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành, cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

PV GAS tham gia xây dựng nhiều cơ sở y tế, giáo dục ở hầu hết các địa phương còn khó khăn trong cả nướcPV GAS tham gia xây dựng nhiều cơ sở y tế, giáo dục ở hầu hết các địa phương còn khó khăn trong cả nước 

Nét đẹp vì phong trào ASXH của PV GAS

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác ASXH luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

PV GAS ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏiPV GAS ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi 

Phong trào đã thấm sâu trong ý thức của mỗi người lao động PV GAS; từ Ban Lãnh đạo đến từng nhân viên đều tích cực tham gia các hoạt động để có được nguồn thu, kết nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, nêu cao tình đoàn kết, ý thực tự nguyện của mỗi cán bộ, nhân viên PV GAS. Mục tiêu chính của công tác ASXH của PV GAS được xác định rõ ràng, thống nhất qua nhiều giai đoạn phát triển, nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho phong trào. Đó là: Tập trung hỗ trợ công tác giáo dục, y tế, uống nước nhớ nguồn tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và các vùng khó khăn nhất trong cả nước...  PV GAS cũng chú trọng thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí của Tổng công ty hiện hữu, góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

Cách thức tham gia phong trào hết sức đa dạng, từ việc tham gia ủng hộ các đề xuất, chỉ đạo từ các Bộ ngành chức năng, Tập đoàn đến việc hưởng ứng lời kêu gọi của các địa phương, kênh thông tin báo chí, thậm chí là thông tin trực tiếp từ các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh các chương trình lớn của toàn Tổng công ty còn có rất nhiều nội dung ASXH được các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS triển khai, tạo nên hiệu quả xã hội đáng ghi nhận, được nhiều địa phương tôn vinh. Điển hình phải kể đến các chương trình quyên góp ủng hộ, lao động bảo vệ môi trường, thực hiện bữa ăn từ thiện, chăm sóc người già neo đơn - gia đình có công - các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi… Các đơn vị nhiệt thành và tạo hiệu quả tốt đẹp được ghi nhận là Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ, Công ty Khí Cà Mau, Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp, Công ty Dịch vụ Khí…

Phong trào ASXH, vì mục tiêu phát triển chung của cộng đồng xã hội của PV GAS, trong tổng thể Chương trình ASXH của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, luôn mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, phong trào ASXH của PV GAS luôn nêu cao tinh thần của toàn ngành Dầu khí, tôn vinh thương hiệu Dầu khí Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá - nâng cao hình ảnh, thương hiệu của PV GAS, gìn giữ và nâng cao văn hóa Dầu khí của tập thể những Người đi tìm lửa.

H.T

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước