PMU Thăng Long lập kỷ lục giải ngân vốn đầu tư công

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Năm 2020, PMU Thăng Long giải ngân được hơn 8.681 tỷ đồng (đạt 99,9% kế hoạch), chiếm 25% kết quả giải ngân của Bộ GTVT.

PMU Thăng Long lập kỷ lục giải ngân vốn đầu tư công 1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kỷ lục giải ngân cao nhất 3 năm qua

Chiều nay (12/1), Ban QLDA Thăng Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, trong năm 2020, đơn vị thực hiện công tác quản lý đối với 7 dự án, công trình. Trong đó, 4 dự án (cầu Thịnh Long, QL217 giai đoạn 2, cầu Sông Chùa, cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long) đã hoàn thành thi công hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng, được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. 3 dự án mới khởi công (cao tốc Mai Sơn - QL45; cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài) đang tích cực triển khai thi công.

Trong năm qua, Ban QLDA Thăng Long cũng thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đối với 11 dự án trong giai đoạn trung hạn 2021 - 2025, gồm 5 dự án nhóm A (cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú) và 6 dự án nhóm B (Dự án cải tạo, nâng cấp QL14D đoạn Km10 - Km37 và Km 56 - Km74; Dự án cải tạo, nâng cấp QL29 đoạn qua tỉnh Phú Yên , Đắk Lắk; Dự án cải tạo, nâng cấp QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si; Dự án nâng cấp, cải tạo QL6 đoạn Tuần Giáo - Mường Lay; Dự án cải tạo, nâng cấp QL217 đoạn QL1A đến đường Hồ Chí Minh).

Về kết quả giải ngân vốn, ông Huấn cho biết, năm 2020, Ban QLDA Thăng Long được giao kế hoạch 8.694,2 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 11/1/2021, đơn vị đã giải ngân được 8.565,3 tỷ đồng (đạt 98,5%). Dự kiến, đến hết thời điểm giải ngân năm 2020 (ngày 31/1/2021), Ban QLDA Thăng Long sẽ giải ngân thêm 124,8 tỷ đồng, nâng kết quả giải ngân của cả năm 2020 lên 8.681,9 tỷ đồng (đạt 99,9% kế hoạch giao), tăng 5.091 tỷ đồng, tương tương 142% so với năm 2019. So với tổng kết quả giải ngân của Bộ GTVT khoảng 36.000 tỷ đồng, Ban QLDA Thăng Long chiếm khoảng 25%.

“Năm 2020, Ban QLDA Thăng Long giải ngân đạt kết quả kỷ lục, cao nhất trong 3 năm qua, là một trong những ban đứng đầu Bộ GTVT về tỷ lệ giải ngân và giá trị giải ngân”, ông Huấn nói và cho biết, năm 2021, Ban QLDA Thăng Long dự kiến giải ngân khoảng 10.000 tỷ đồng.

PMU Thăng Long lập kỷ lục giải ngân vốn đầu tư công 2

Tại hội nghị tổng kết, ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 của Ban QLDA Thăng Long

Tập trung quyết liệt hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông biểu dương và đánh giá những kết quả đạt được của Ban QLDA Thăng Long trong năm 2020. “Kết quả nổi bật nhất của Ban QLDA Thăng Long là đã hoàn thành thi công, đưa vào khai thác 4 dự án quan trọng, đóng góp nhiều nhất vào các dự án hoàn thành của Bộ GTVT năm 2020”.

“Trong năm qua, Ban QLDA Thăng Long cũng đã khởi công 3 dự án mới, đó là những kết quả đạt được rất ấn tượng, nổi bật”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá và cho biết thêm, Ban QLDA Thăng Long cũng là đơn vị dẫn dầu Bộ GTVT về kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, trong thời gian qua, Ban QLDA Thăng Long đã có sự thay đổi mạnh mẽ, ngoài việc thực hiện quản lý dự án còn đảm nhiệm vai trò là chủ đầu tư, các dự án quản lý ngày càng đa dạng hơn với nhiều nguồn vốn khác nhau từ các dự án vốn ODA, vốn trái phiếu Chính phủ đến dự án đối tác công tư (PPP),…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đánh giá cao Ban QLDA Thăng Long trong việc duy trì ổn định tổ chức, sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả; công tác quản lý dự án ngày càng chuyên nghiệp,…

Đề cập đến nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Ban QLDA Thăng Long tập trung tối đa nguồn lực để triển khai các dự án đang thực hiện, nhất là hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và Phan Thiết - Dầu Giây.

“Năm 2021 là năm quyết định các dự án này có về đích hay không. Do đó, Ban cần bố trí nhân sự hợp lý, tập trung kiểm điểm quá trình thực hiện, công tác phối hợp, liên kết giữa khối văn phòng và hiện trường, đồng thời phải đưa ra kế hoạch triển khai có trọng tâm, trọng điểm ở từng giai đoạn”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu Ban QLDA Thăng Long tập trung cho công tác giải ngân vốn năm 2021; Thực hiện tốt các dự án chuẩn bị đầu tư; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý dự án; Tiêp tục duy trì sự ổn định tổ chức, chăm lo đời sống cán bộ của công nhân viên,…

Trong năm 2021, Ban QLDA Thăng Long tiếp tục phối hợp cùng địa phương, phấn đấu hoàn thành dứt điểm công tác GPMB của hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và Phan Thiết - Dầu Giây trong quý 1/2021. Đồng thời, Ban QLDA Thăng Long sẽ đôn đốc các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát triển khai công tác thi công xây dựng theo hợp đồng đã ký kết đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Đối với dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Ban QLDA Thăng Long tiếp tục chỉ đạo nhà thầu, tư vấn triển khai thi công giai đoạn 2 của dự án đưa vào phục vụ khai thác đáp ứng tiến độ (đường cất hạ cánh 1B dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 1/7/2021 và đường cất hạ cánh 1A dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2021), đảm bảo chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, công các an ninh an toàn bay.

Cũng trong năm 2021, Ban QLDA Thăng Long tiếp tục chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công 6 nhánh Ramp thuộc dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và hoàn thành trong quý 3/2021; tiếp tục phối hợp với các bộ, ban, ngành để sử dụng nguồn vốn dư của dự án;…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước