Phương Trang khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh tại Cần Thơ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Công ty Phương Trang chính thức khai thác, vận hành 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn Cần Thơ.

Đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

Ngày 19/9, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo ông Văn Công Điểm, Tổng Giám đốc FUTA Bus Lines, 5 tuyến xe buýt nội tỉnh có thời gian hoạt động từ 5h30 sáng đến 18h00 tối hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20-30p trong giờ bình thường và từ 10 -15p trong giờ cao điểm và bắt đầu hoạt động từ ngày 20/9.

Xe buýt được đưa vào phục vụ là xe đời mới gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật.

Cụ thể, Tuyến Ba Láng - Ô Môn hoạt động từ ngày 20/9; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Bến xe Khách Trung tâm hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt)- huyện Vĩnh Thạnh hoạt động từ tháng 12/2020; Tuyến Ô Môn - Kênh B (huyện Vĩnh Thạnh) hoạt động từ tháng 12/2020.

Ông Văn Công Điểm, Tổng Giám đốc FUTA Bus Lines phát biểu tại buổi lễ

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân, đơn vị đã đầu tư 135 xe buýt rất hiện đại đạt chuẩn khí thải Euro 4, xe đời mới của hãng THACO sản xuất năm 2020; gồm 25 chỗ ngồi, 15 chỗ đứng, cửa lên xuống tự động, có máy lạnh, WiFi phục vụ miễn phí, có công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật.

“Việc đưa vào vận hành 5 tuyến xe buýt không chỉ là mở rộng kinh doanh của Công ty mà còn là nền tảng thu hút người dân sử dụng xe buýt, tạo dần thói quen sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT”, ông Điểm chia sẻ.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ, mạng lưới liên tỉnh hiện có 5 tuyến với số lượng 84 xe đang hoạt động, chủ yếu từ các tỉnh lận cận như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp qua Cần Thơ do các doanh nghiệp và hợp tác xã khai thác với chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 246Km; Mạng lưới nội tỉnh hiện nay có 04 tuyến với số lượng 41 xe đang hoạt động với chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 113Km. Trong năm 2019, khối lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ đạt khoảng 4,77 triệu lượt khách, trung bình vận chuyển được 13.067 lượt khách/ngày và khoảng 38 khách/1 lượt xe.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá, việc Công ty Phương Trang khai trương 5 tuyến xe buýt trên địa bàn TP Cần Thơ là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân TP Cần Thơ, đồng thời cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của ngành GTVT TP Cần Thơ nói chung, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng nói riêng, trong việc nổ lực xúc tiến mời gọi đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của địa phương đã có từ năm 1999 do một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thực hiện. Đến năm 2014, được chuyển giao lại cho Ban quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) quản lý và khai thác.

Trong những năm vừa qua, phương tiện cá nhân trên địa bàn TP gia tăng trên 2 con số, ùn tắt giao thông diễn biến rất phức tạp tại các nút giao và các tuyến đường trọng điểm, TNGT có chiều hướng gia tăng.

Trong khi đó loại hình vận tải xe buýt được đánh giá là chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Công tác xúc tiến mời gọi nhà đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa mặc dù được Sở GTVT tổ chức thường xuyên nhưng không đạt hiệu qủa như mong muốn.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

“Sự kiện Công ty cổ phần xe khách Phương Trang khai trương 05 tuyến xe buýt hôm nay là việc cụ thể hóa kế hoạch, lộ trình đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP. Việc đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ và làm thay đổi hình ảnh xe buýt theo hướng văn minh, hiện đại, là động lực thu hút người dân tham gia sử dụng xe buýt công cộng nhằm hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, TNGT”, ông Dương Tấn Hiển nói.

Ông Hiển đồng thời yêu cầu Công ty Phương Trang thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành, cam kết đảm bảo duy trì và gia tăng tần suất khai thác; đảm bảo nghiêm ngặt thời gian, tỷ lệ lấp đầy chuyến với mức giá thấp để thu hút hành khách; tăng cường quản bá các hoạt động marketing, rộng khắp trên toàn thành phố, cũng như cam kết về chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến xe buýt.

Lãnh đạo TP Cần Thơ tham quan, trải nghiệm chuyến hành trình đầu tiên xe buýt Công ty Phương Trang.

Đồng thời, giao Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị quản lý, giám sát, đảm bảo tuyến xe buýt vận hành đúng yêu cầu chất lượng đặt ra. Tiếp tục đề xuất phương án tổ chức các tuyến xe buýt chất lượng cao nhằm phục vụ người dân, giảm ùn tắc giao thông trong thời gian tới.

Về phía thành phố Cần Thơ, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện tối đa để công ty khai thác các tuyến xe buýt hiệu quả. Đặc biệt, TP cam kết đảm bảo cung cấp kết cấu hạ tầng thiết yếu để phục vụ như bến bãi, nhà chờ, trạm dừng đỗ xe buýt hiện đại và Hệ thống quản lý xe buýt thông minh để nâng cao chất lượng phục vụ”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước