Phương án nào đoạt giải Nhất thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương?

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Phương án đoạt giải Nhất thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương, trên đường Nguyễn Hoàng (TP. Huế) có mã số dự thi I156.

Phương án nào đoạt giải Nhất thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương? 1

Phối cảnh phương án thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương, có mã số dự thi I156 đạt giải Nhất

Sáng 1/6, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tổ chức công bố kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương, trên đường Nguyễn Hoàng (TP. Huế).

Theo đó, phương án đạt giải Nhất có mã số dự thi I156 của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật E&R (địa chỉ Tòa CT1, Tòa nhà Bắc Hà C14, phố Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), với giải thưởng 500 triệu đồng.

Phương án đạt giải Nhì, có mã số dự thi D781 của Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects (địa chỉ Tòa nhà CORA, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), với giải thưởng 100 triệu đồng.

Phương án có mã số dự thi V126 của Trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và Thực nghiệm Kiến trúc và Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc, TP. Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phương án nào đoạt giải Nhất thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương? 2

Phối cảnh phương án cầu vòm có mã số dự thi I156 nhìn từ đường dẫn lên cầu

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình Cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng (TP. Huế), ngày 30/5/2019 Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế đã có thông báo rộng rãi về việc tham gia thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình.

Đến ngày 10/10/2019 (thời hạn cuối tiếp nhận hồ sơ dự thi), Sở Xây dựng đã nhận được 15 phương án thiết kế của 11 đơn vị tham gia thi tuyển. Ngày 2/11/2019, Hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương (TP Huế) đã tổ chức chấm thi tuyển chọn phương án thiết kế 15 phương án tham gia dự thi trên.

Hội đồng thi tuyển đã bỏ phiếu và lựa chọn 3 phương án tham gia dự thi có số phiếu bình chọn cao nhất được tiếp tục triển khai các bước tiếp theo (bước 1), gồm: Phương án có Mã số dự thi D781 của Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects; Phương án có Mã số dự thi V126 của Trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và Thực nghiệm Kiến trúc và Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc, TP. Hồ Chí Minh; Phương án có Mã số dự thi I156 (phương án 2) của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật E&R.

Phương án nào đoạt giải Nhất thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Hương? 3

Phối cảnh phương án có mã số dự thi D781 đoạt giải Nhì

Sở Xây dựng - cơ quan thường trực Hội đồng thi tuyển đã thông báo đến các đơn vị tham gia dự thi được biết kết quả thi tuyển (bước 1), đồng thời thông báo đến 3 đơn vị có phương án dự thi được chọn vào bước 2 trên để tiếp tục hoàn thiện phương án và chuẩn bị nội dung thuyết trình, báo cáo Hội đồng thi tuyển.

Để chuẩn bị cho công tác chấm thi tuyển (bước 2), Sở Xây dựng tổ chức công bố, lấy ý kiến cộng đồng về 3 phương án thiết kế đã được chọn vào bước 2 nói trên.

Sau đó, Sở Xây dựng đã có thông báo tổ chức chấm thi tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình Cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP. Huế đối với 3 phương án trên.

Mục tiêu cuộc thi tuyển án thiết kế kiến trúc công trình Cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng nhằm tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc tối ưu để xây dựng công trình giao thông trọng điểm trên tuyến đường vành đai III của TP Huế, đồng thời hình thành một trong những công trình mang tính biểu tượng của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phạm vi nghiên cứu bao gồm khu vực trong bán kính khoảng 200m xung quanh nút giao 2 đầu cầu. Vị trí nối liền 2 bờ sông Hương tại vị trí đầu đường Nguyễn Hoàng và đường Võ Văn Kiệt nối dài theo quy hoạch (đường vành đai III).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi, gồm 1 giải nhất trị giá 500 triệu đồng và 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng.

Cuộc thi được tổ chức qua 4 giai đoạn: Chuẩn bị tài liệu, mời các đơn vị tư vấn; Hướng dẫn các đơn vị tư vấn thực hiện hồ sơ thi tuyển; Tổ chức tiếp nhận hồ sơ thi tuyển và xét duyệt hồ sơ hợp lệ và Tổ chức chấm thi. Kết thúc cuộc thi, căn cứ theo kết quả đánh giá của Hội đồng thi tuyển, kết quả lấy ý kiến của cộng đồng, Sở Xây dựng tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định đơn vị trao giải.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước