Phú Yên: sơ tán hàng ngàn người dân tránh bão số 12

3 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

TTO - Đến 18h ngày 9-11, tỉnh Phú Yên đã sơ tán hơn 4.000 người dân trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản vào bờ và hơn 2.070 hộ dân khác ở các vùng xung yếu cũng đã được sơ tán tránh bão.

Phú Yên khẩn trương ứng phó bão số 12 - Video: DUY THANH

Chiều 9-11, ông Trần Hữu Thế - phó bí thư Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - đã đi kiểm tra việc ứng phó bão số 12 trên địa bàn thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và TP Tuy Hòa.

Ông Lâm Duy Dũng - phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu - cho biết đến 15h30 chiều 9-11, toàn bộ tàu thuyền vùng nuôi trồng thủy sản lớn nhất của Phú Yên đã được đưa vào nơi tránh trú bão số 12.

Gần 3.000 người nuôi trồng thủy sản trong vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông cũng đã được đưa vào bờ tránh bão lúc 18h.

"Chúng tôi cũng lên phương án sơ tán khoảng 4.000 dân ở những vùng triều cường, trũng thấp nguy cơ ngập lụt vào các trụ sở cơ quan nhà nước, nhà văn hóa, trường học kiên cố để tránh bão" - ông Dũng cho biết.

Phú Yên, Khánh Hòa sơ tán hàng ngàn dân tránh bão số 12 - Ảnh 2.

Tàu thuyền vào trú ẩn tại vũng Hòn Núi Một ở xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu - Ảnh: DUY THANH

Phú Yên, Khánh Hòa sơ tán hàng ngàn dân tránh bão số 12 - Ảnh 3.

Người dân vùng triều cường Mỹ Quang Nam chằng bao cát lên mái nhà chống bão - Ảnh: DUY THANH

Tại khu vực triều cường thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An nhiều gia đình hối hả đắp bao cát ngăn sóng tràn vào nhà và chằng bao cát lên mái nhà tránh bão giật bay.

Anh Nguyễn Văn Vũ, một người dân ở thôn Mỹ Quang Nam, cho biết tối nay cả gia đình 4 người sẽ đến nhà người quen ở sâu trong làng để tránh bão. Gần đó, mẹ con anh Nguyễn Văn Dương cũng vội vàng thu xếp đồ đạc sẵn sàng để sơ tán khi có yêu cầu của chính quyền.

Ông Bùi Văn Thành - chủ tịch UBND huyện Tuy An - nói có hơn 50 hộ ở khu vực triều cường này bị uy hiếp khi có bão gió, nên địa phương yêu cầu người dân chằng chống nhà cửa, sau đó sẽ sơ tán toàn bộ đến nơi an toàn tránh bão.

Tại thị xã Đông Hòa, ông Nguyễn Văn Hồng - phó chủ tịch UBND thị xã - cũng cho biết đã đưa toàn bộ 560 lao động trên các bè nuôi hải sản, bè du lịch ở khu vực vịnh Vũng Rô lên bờ tránh bão. Nếu mưa lớn kéo dài sẽ có phương án sơ tán các hộ dân vùng nguy cơ khác.

Anh Nguyễn Văn Vũ ở vùng triều cường xã An Chấn (huyện Tuy An) nói sẽ sơ tán tránh bão sau khi chằng chống nhà cửa - Video: DUY THANH

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế nói về công tác chỉ đạo ứng phó bão số 12 - Video: DUY THANH

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, tính đến 17h chiều 9-11, các địa phương đã đưa 4.031 trong tổng số 4.101 người trên các lồng bè, nuôi trồng thủy sản vào bờ. Đồng thời sơ tán 2.073 hộ với hơn 5.700 người trong tổng số 5.147 hộ có nguy cơ.

Tỉnh đang tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến bão, mưa lũ để di dời sơ tán tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Trưa cùng ngày, UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu trước 18h cùng ngày, các địa phương ven biển như Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa và TP Tuy Hòa phải đưa toàn bộ dân ở các vùng nuôi trồng thủy sản vào bờ.

Nha Trang đã sơ tán hơn 2.000 người đi tránh bão số 12

Sơ tán hàng ngàn người dân tránh bão số 12 - Ảnh 8.

Xã Phước Đồng đến từng nhà dân tại thôn Thành Phát vận động sơ tán trước bão - Ảnh: MINH CHIẾN

TP Nha Trang (Khánh Hòa) nơi có đến 86 khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ quét đã sơ tán 684 hộ với 2.447 nhân khẩu đến nơi an toàn để tránh bão số 12.

Tại phường Vĩnh Nguyên, ông Nguyễn Đức Trọng - chủ tịch UBND phường - cho biết phải sơ tán 140 hộ với gần 500 nhân khẩu. Trong đó, Tây Hải là khu vực nhà chồ bên biển có khoảng 30 hộ với 100 khẩu, Cầu Đá có 25 hộ với 100 khẩu, Trí Nguyên có 60 hộ với 207 khẩu, Vũng Ngán có 12 hộ với khoảng 40 khẩu.

"Vũng Ngán là khu vực có nguy cơ sạt lở cao nhất, tiếp đến là Cầu Đá" - ông Trọng nhận định.

Cũng trong chiều tối 9-11, các xã ngoại thành Nha Trang như Phước Đồng, Vĩnh Thái... cũng sơ tán dân đến nơi an toàn.


Sông Công (Thái Nguyên): Công bố Quy hoạch chi tiết phần mở rộng Khu nghĩa trang Cải Đan

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên đã chính thức công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nghĩa trang Cải Đan (phần mở rộng), theo Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND thành phố Sông Công.

2 tháng trước

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch 12 địa phương

(Xây dựng) – Ngày 23 tháng 10 năm 2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 430/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp trực tuyến với 12 địa phương về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Viện Kiến trúc quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

5 tháng trước

Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030

(Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 4986/VP-KT thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đã tìm ra phương án thiết kế cầu Cỏ May 3

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Cỏ May 3 thuộc Dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cuộc thi đã có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

5 tháng trước

Hà Tĩnh: Quy hoạch thị trấn Đức Thọ theo chuẩn kỹ thuật đô thị loại III đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững

(Xây dựng) - UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch mở rộng thị trấn Đức Thọ và vùng phụ cận đến năm 2035, theo đó, quy hoạch đảm bảo tính kết nối đồng bộ, phù hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật đô thị loại III, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, lâu dài của thị trấn Đức Thọ.

5 tháng trước

Chuyển đổi số lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc: Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu và áp dụng GIS

(Xây dựng) – Chuyển đổi số là một nhiệm vụ tất yếu đối với lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc để thay đổi toàn diện chất lượng quy hoạch – kiến trúc, qua đó góp phần phát triển ngành Xây dựng tiên tiến, hiện đại và bền vững.

5 tháng trước

Thành phố Hồ Chí Minh: Rà soát, điều chỉnh quy hoạch dọc tuyến Vành đai 3

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch rà soát quy hoạch đô thị, điều chỉnh quy hoạch dọc 2 bên tuyến và vùng phụ cận dọc đường Vành đai 3 để khai thác hiệu quả quỹ đất, mang lại nguồn thu cho ngân sách Thành phố.

5 tháng trước