Phú Thọ có 4 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô; Gạo giống Nhật JO2; mít sấy; chè xanh Bát Tiên Long Cốc.

Ngày 15/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020.

Theo đó, có 8 sản phẩm của 4 huyện, thành, thị: Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Tân Sơn và huyện Hạ Hòa được phân loại đợt này.

Hội đồng đánh giá thẩm tra bao bì và thông tin về sản phẩmHội đồng đánh giá thẩm tra bao bì và thông tin về sản phẩm

 Các sản phẩm bao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô (xã Hùng Lô), Gạo giống Nhật J02 (thành phố Việt Trì), chè xanh đặc sản Phú Hộ (thị xã Phú Thọ); mít sấy, mật ong rừng Hương ngàn Đất Tổ, rau sắn chua, đặc sản chè xanh Yên Kỳ (huyện Hạ Hòa) và chè xanh Bát Tiên Long Cốc (huyện Tân Sơn).

Các sản phẩm được đánh giá, phân loại theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Kết quả, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô; Gạo giống Nhật JO2; mít sấy; chè xanh Bát Tiên Long Cốc.

Các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao gồm: Rau sắn chua, mật ong Hương ngàn Đất Tổ, đặc sản chè xanh Yên Kỳ; chè xanh đặc sản Phú Hộ.

Bên cạnh đó, sản phẩm Mỳ gạo Hùng Lô loại đặc biệt (thành phố việt Trì) đang được bổ sung hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân loại vào đợt II.

Đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần sớm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của hội đồng để sớm được cấp chứng nhận; nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu đảm bảo các điều kiện sản xuất theo quy định; phát triển, giữ vững và bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm một cách bền vững.

Hoan Nguyễn

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước