Phú Thọ: Công bố nhãn hiệu cho sản phẩm chuối tiêu Bản Nguyên

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Vừa qua, tại xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Lâm Thao tổ chức công bố và bàn giao văn bằng chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên” cho sản phẩm chuối tiêu Bản Nguyên.

Xã Bản Nguyên hiện có gần 50% số hộ trồng chuối với tổng diện tích trên 60ha. Nhằm xây dựng thương hiệu chuối tiêu, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã được UBND tỉnh giao thực hiện dự án khoa học “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên” cho sản phẩm chuối Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ”. 

Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh bàn giao văn bằng chứng nhận nhãn hiệu tập thể Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh bàn giao văn bằng chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Bản Nguyên" cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Lâm.

Ngày 27/11/2020, Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 371661 về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên” cho sản phẩm chuối tiêu Bản Nguyên. Màu sắc nhãn hiệu: Xanh lá cây, vàng, vàng ngà và nâu đỏ.  Đơn vị được giao giấy chứng nhận là Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Lâm. Hiện đã có 230 hộ dân trong Hợp tác xã được tham gia và sử dụng Nhãn hiệu tập thể này.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phổ biến cho các thành viên tham gia quyền tài sản trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên”.

Nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên được đăng ký bảo hộ là điều kiện để các thành viên sở hữu quản lý, sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể, đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá rộng rãi, từ đó tạo thương hiệu mạnh trên thị trường, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước