Phát hiện cầu Chương Dương bị xuống cấp kết cấu dàn và dầm thép

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Quá trình quản lý cầu Chương Dương, Sở GTVT Hà Nội phát hiện phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp...

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội cho phép dừng triển khai thực hiện dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương.

Nguyên nhân do trong quá trình quản lý, đơn vị này phát hiện phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp.

Phát hiện cầu Chương Dương bị xuống cấp kết cấu dàn và dầm thép 1

Cầu Chương Dương là cây cầu huyết mạch nơi cửa ngõ phía Đông của Hà Nội, kết nối đôi bờ sông Hồng

Văn bản kiến nghị do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký ngày 4/10 cho biết, đến nay Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương, trong đó có việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật, kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến dự án chưa thể triển khai thi công ngoài hiện trường và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp.

Cùng đó, trong năm 2021, quá trình quản lý cầu Chương Dương, đơn vị này phát hiện phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp. Các thanh dầm chủ, bu lông, đinh tán bị han gỉ, làm giảm tiết diện của kết cấu chịu lực.

Bản bê tông mặt cầu và lớp thảm bị bong vỡ, thường xuyên phải trám vá để đảm bảo ATGT trên cầu; bê tông gờ lan can bị nứt vỡ, bong tróc lộ cốt thép, tai vịn bị cong vênh gây mất mỹ quan đô thị...

“Để đảm bảo việc sửa chữa cầu Chương Dương được đồng bộ, ổn định lâu dài, đồng thời tránh chồng chéo, trùng lặp dự án gây lãng phí đầu tư, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP.Hà Nội cho phép dừng triển khai thực hiện dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương.

Đồng thời, cho phép Sở GTVT triển khai lập dự án sửa chữa cầu Chương Dương sau khi có kết quả kiểm định cầu và kiến nghị các nội dung cần sửa chữa của đơn vị tư vấn (bao gồm cả nội dung lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu Chương Dương)”, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị lắp đặt tấm chống ồn ở hai đầu cầu Chương Dương, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ của TP.Hà Nội. Thời gian thực hiện dự kiến từ 2019 - 2020.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước