Việt Nam công bố ca thứ 48 nhiễm virus SARS-CoV-2, có liên quan đến ca thứ 34

4 năm trước Nguồn: Zing News

Người này là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cùng gặp bệnh nhân thứ 34 và 41.

10h sáng 14/3, Bộ Y tế nhận thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 của một bệnh nhân nam, 31 tuổi, ngụ tại phường 14, quận 10. Bệnh nhân ngồi chung ôtô với ca 45 và tiếp xúc ca số 34 tại Bình Thuận.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết hôm 12/3, bệnh nhân này đã khai báo với Trung tâm Y tế quận 10 tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19.

Qua điều tra tình hình dịch tễ, cơ quan y tế đánh giá người này có nguy cơ rất cao, do đó hệ thống phòng dịch của thành phố đã chuyển anh ta vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp này là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cùng gặp bệnh nhân thứ 34 và 41.

Ngay lập tức, thành phố đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm đối với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, nơi sinh hoạt của người này.

Ngoài ra, thành phố cũng đang tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Ca thu 48 mac Covid-19 tung gap nu doanh nhan nhiem virus corona hinh anh 1 image001.png

Người nghi nhiễm Covid-19 sẽ được đưa vào cách ly tại phòng áp lực âm ở bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Ảnh: Sở Y tế.

Chiều 13/3, Bộ Y tế công bố thêm ca nhiễm Covid-19 thứ 45, là người đầu tiên của TP.HCM dương tính với Covid-19. Bốn ca nhiễm trước gồm 2 người Trung Quốc, 1 Việt kiều Mỹ, và 1 người Việt cư trú tại London (Anh).

Ngày 3/3, bệnh nhân thứ 45 cùng 3 đồng nghiệp đi công tác tại Bình Thuận và có gặp mặt, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 trong khoảng 20 phút. Tối cùng ngày, 4 người này tiếp tục dùng bữa tối với vợ chồng của bệnh nhân thứ 34.

Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại TP.HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Đến ngày 10/3, sau khi biết thông tin bệnh nhân 34 dương tính với Covid-19, người này đã tự cách ly tại nhà.

Ngày 12/3, bệnh nhân có biểu hiện rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại quận Tân Bình. Sau đó, người này được đưa về khu điều trị tập trung tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi bằng xe chuyên dụng, cách ly nghiêm ngặt.

Hiện, TP.HCM có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tính đến hết ngày 13/3, Việt Nam có 47 ca dương tính với dịch bệnh này.

Ca thu 48 mac Covid-19 tung gap nu doanh nhan nhiem virus corona hinh anh 2 INFO_BN34_3_.jpg

 

 

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước