Osaka thắng thần tốc vô địch Australian Open, lập hàng loạt cột mốc đáng nể

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, Tin tennis) Với việc khuất phục khuất phục Jennifer Brady trong trận chung kết đơn nữ Australian Open (Úc mở rộng), tay vợt trẻ người Nhật Bản đã lần thứ 2 đăng quang giải Grand Slam này và thiết lập hàng loạt cột mốc chiến tích vô cùng đáng nể.

  

Trận chung kết đơn nữ tại Australian Open năm nay đã diễn ra chóng vánh hơn nhiều so với sự trông đợi của người hâm mộ và giới chuyên môn. Chỉ sau 71 phút thi đấu trên sân chính Rod Laver Arena chiều 20/2 (giờ Việt Nam) ở tổ hợp quần vợt sân cứng nổi tiếng Melbourne Park, ngôi hậu Úc mở rộng năm nay đã được định đoạt khi hạt giống số 3 Naomi Osaka khuất phục hạt giống số 22 Jennifer Brady với tỷ số sau 2 set lần lượt là 6-4 và 6-3.

Naomi Osaka một lần nữa đánh bại Jennifer Brady tại hệ thống các giải Grand Slam 2 năm liên tiếp

Đây là trận thắng thứ 3 trong 4 lần đối đầu tay vợt đang xếp hạng 22 thế giới mà Osaka có được. Cô cũng đã tiếp tục chứng tỏ phong độ cao sau khi từng thắng chính Brady 7-6(7-1), 3-6, 6-3 tại lần gần nhất họ gặp nhau tại một giải Grand Slam. Đó chính là trận bán kết US Open 2020 cách đây 5 tháng.

Với việc lại vừa gieo sầu cho tay vợt sinh ra ở Harrisburg (bang Pelsylvania, Mỹ), Naomi Osaka đã có lần thứ 2 sau 3 năm lên ngôi vô địch ở Australian Open. Cô gái 23 tuổi người Nhật Bản đã làm nên kỳ tích khi trở thành tay vợt đầu tiên sau đàn chị Monica Seles vào thập niên 90 của thế kỷ trước vô địch sau khi thắng cả 4 trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong 6 giải đấu cấp độ này mà mình tham dự.

Cụ thể, Osaka đã "độc cô cầu bại" và lên ngôi hậu 2 lần ở Australian Open (2019, 2021) và 2 lần tại US Open (2018, 2020). Như vậy, trong 4 mùa giải gần nhất, cô gái có bố là người Haiti và mẹ là người Nhật Bản đều sở hữu cho mình 1 Grand Slam mỗi mùa. Osaka cũng đã trở thành nhà vô địch thứ 8 trong 9 lần gần nhất tại các giải Grand Slam đăng quang khi 23 tuổi hoặc trẻ hơn.

Tay vợt 23 tuổi người Nhật Bản toàn thắng trong cả 4 trận chung kết Grand Slam đã tham dự từ năm 2018 đến nay

Chia sẻ sau trận thắng Brady để lần thứ 2 vô địch Úc mở rộng, Osaka dành lời khen cho Brady khi họ bước trên bục nhận cúp vô địch và danh hiệu quán quân đơn nữ tại Melbourne Park: "Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng Jennifer. Chúng tôi đã chơi với nhau ở bán kết US Open và tôi đã nói với mọi người rằng sẽ lắng nghe rằng cô sẽ gây ra khó khăn cho tôi và tôi đã đúng. Khi thấy sự tiến bộ của cô trong vài tháng qua là điều thực sự tuyệt vời".

Osaka còn dành lời tri ân đến đội ngũ ban huấn luyện, người thân và các cổ động viên đã giúp cô thăng hoa tại Australian Open năm nay: "Tôi muốn cảm ơn đội ngũ ban huấn luyện của mình. Tôi đã ở bên họ quá lâu, suốt một tháng qua và có một số thay đổi. Họ giống như gia đình của tôi vậy. Họ là những người đã cùng tôi luyện tập, trải qua các trận đấu, nói chuyện trước các trận đấu để giúp tôi vượt qua sự lo lắng và tôi thực sự đánh giá cao họ. Danh hiệu này là dành cho các bạn".

"Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ. Cảm ơn các bạn đã đến và theo dõi tôi thi đấu. Đây là cảm giác thực sự không thể tin được. Cảm ơn các bạn đã mở rộng trái tim và vòng tay của mình đối với chúng tôi.

Chắc chắn rằng tôi cảm thấy được rằng được thi đấu ở một giải Grand Slam ngay lúc này (trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp) là một đặc ân siêu phàm và đây là điều tôi sẽ không cho là điều hiển nhiên".

Australian Open 2021
Theo bạn tay vợt nào sẽ lên ngôi vô địch?
Bình chọn    Xem kết quả

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước