“Ông trùm bi-a” Quyết Chiến thắng 4 cao thủ, vô địch giải toàn sao ở TP.HCM

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin bi-a) Cơ thủ Trần Quyết Chiến lên ngôi vô địch rất xứng đáng sau khi xuất sắc đánh bại 4 cao thủ trong ngày thi đấu cuối cùng của giải Carom 3 băng huyện Hóc Môn mở rộng 2021.

Khó khăn sớm đến với cơ thủ số 1 Việt Nam ngay tại lượt trận vòng 16 khi bị Anh Kiệt dẫn trước 6-15 sau 10 lượt cơ đầu. Dù cố gắng bám đuổi, Quyết Chiến vẫn bị dẫn 17-22 sau hiệp 1.

Tuy nhiên ngay cú đánh đầu tiên của hiệp 2, “ông trùm bi-a carom Việt Nam” đã có series 7 điểm để dẫn ngược lại 24-22. Khi thế trận đang hồi gay cấn, Quyết Chiến lại tung ra đường cơ 11 điểm để thắng 40-29 sau 20 lượt cơ.

Quyết Chiến vô địch thuyết phục

Ở tứ kết, đối thủ của Quyết Chiến là Phi Long, người được xem là “ngựa ô” của giải khi trước đó đã loại sốc Nguyễn Quốc Nguyện. Tuy nhiên lần này, Phi Long đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước màn trình diễn đỉnh cao của cơ thủ hạng 7 thế giới. Không chỉ mở đầu bằng cú đề pa 10 điểm, Quyết Chiến tung một mạch series lớn để thắng chóng vánh 40-19 chỉ sau 8 lượt cơ với hiệu suất trung bình 5 điểm/lượt cơ.

Ở bán kết, Quyết Chiến gặp đối thủ rất thú vị, đó là Nguyễn Huỳnh Phương Linh, cơ thủ đang thi đấu tại hệ thống PBA Tour của Hàn Quốc.

Với những cú ra cơ “sắc như dao cạo”, Quyết Chiến sớm dẫn trước 20-8 sau hiệp 1. Đầu hiệp 2, Phương Linh bất ngờ tăng tốc để thu ngắn đáng kể cách biệt xuống còn 21-25. Những phút cuối rất hồi hộp khi Phương Linh áp sát tỉ số 36-37. Dù vậy, Quyết Chiến vẫn là cơ thủ tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng 40-37 sau 23 lượt cơ.

"Ông trùm làng carom Việt" còn nhận thêm giải "Bestgame" với hiệu suất cực "khủng"

Trận chung kết, Quyết Chiến đối đầu với người đồng đội quen thuộc ở tuyển quốc gia là Đỗ Nguyễn Trung Hậu. Phần lớn hiệp 1 diễn ra rất giằng co. Với cú đánh 7 điểm, Quyết Chiến bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 20-15.

Bước ngoặt trận đấu đến ngay đầu hiệp 2. Quyết Chiến tung ra hai series 7 và 5 điểm để bỏ xa Trung Hậu với cách biệt 32-15. Khoảng cách lớn này giúp “ông trùm” dễ dàng về đích với chiến thắng chung cuộc 40-17 sau 16 lượt cơ.

Với những màn thể hiện quá xuất sắc, Quyết Chiến đăng quang xứng đáng và nhận chức vô địch với tổng giá trị giải thưởng lên đến 52 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nhận thêm giải “Best Game” với hai trận đấu đạt hiệu suất lên đến 5 điểm/lượt cơ.

Giành ngôi á quân, Trung Hậu nhận tổng giải thưởng 20 triệu đồng. Phương Linh và Tiểu Minh đồng hạng 3 nhận khoảng 10,5 triệu đồng. Ngoài ra, Phương Linh còn nhận giải “series xuất sắc” với đường cơ 15 điểm.

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước