“Ông trùm bi-a” Quyết Chiến ngược dòng đỉnh cao, nhiều ứng viên bị loại

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, tin bi-a) Cơ thủ số 1 bi-a carom Việt Nam Trần Quyết Chiến có màn ngược dòng đầy ấn tượng trước Giang Thạch, trong khi hầu hết các hạt giống khác đã bị loại bất ngờ.

Không chỉ là cơ thủ số 1 VN, Quyết Chiến còn được ví von là “ông vua ngược dòng” với những trận thắng ngược cực kỳ đáng nể ở khắp các đấu trường trong nước đến quốc tế. Ở trận knock-out vòng 32 giải carom 3 băng huyện Hóc Môn mở rộng 2021 diễn ra tối ngày 4/5 mới đây, cơ thủ 37 tuổi tiếp tục mang đến cho người xem một màn chuyển bại thành thắng khá ấn tượng.

Quyết Chiến có màn ngược dòng ấn tượng

Sau 6 lượt cơ đầu, Quyết Chiến bị Giang Thạch dẫn trước với khoảng cách 1-13. Nhưng chỉ với 2 series liên tiếp, anh đã thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 10-13. Bị áp sát, Giang Thạch cũng chắt chiu cơ hội rất tốt để khép lại hiệp 1 với lợi thế 15-11. Thậm chí đầu hiệp 2, Giang Thạch còn nới rộng khoảng cách lên thành 17-11.

Đúng lúc này, Quyết Chiến bắt đầu “mở máy”. Sau khi cân bằng tỉ số 18-18 với cú đánh 5 điểm, “ông trùm làng carom Việt” có tiếp một series 8 điểm để bỏ đối thủ lại phía sau và về đích với tỉ số 30-20 sau 17 lượt cơ.

Từ việc bị đối thủ dẫn trước 12 điểm, Quyết Chiến thắng ngược và bỏ xa đối thủ đến 10 điểm. Một màn thể hiện quá ngoạn mục của cơ thủ quê Cà Mau. Bên cạnh Quyết Chiến, cơ thủ kỳ cựu Đỗ Nguyễn Trung Hậu đã có màn ngược dòng rất khó tin trước Văn Tài, dù bị dẫn đến 0-18 để thắng ngược 30-24.

Dù đã rất nỗ lực sau khi bị Tiểu Minh dẫn trước 3-17 nhưng á quân World Championship Nguyễn Đức Anh Chiến không thể làm nên điều bất ngờ như Trung Hậu hay Quyết Chiến, qua đó chính thức bị loại tại vòng 32 với cách biệt 16-30 sau 11 lượt cơ.

Các lượt trận từ vòng 16 (bắt đầu từ lúc 9h) cho đến chung kết sẽ diễn ra trong ngày 5/5

Tại vòng đấu này, nhà đương kim vô địch quốc gia Trần Đức Minh đã dừng bước trước Hồng Ky với tỉ số 22-30 sau 14 lượt cơ. Trước đó, một loạt hạt giống đáng chú ý của giải như Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Trần Thanh Tự hay tài năng trẻ Chiêm Hồng Thái đã nhận thất bại.

Các tay cơ có suất đi tiếp sẽ thi đấu từ vòng 16 đến chung kết trong ngày 5/5. Bên cạnh ứng viên số 1 Trần Quyết Chiến, top 16 còn lại một số tay cơ đáng chú ý như Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường hay Nguyễn Huỳnh Phương Linh. 

Giải carom 3 băng huyện Hóc Môn mở rộng 2021 tranh cúp CLB Út Nhi diễn ra từ ngày 30/4 đến 4/5 tại TP.HCM quy tụ đầy đủ các hảo thủ hay nhất nước nhà tranh tài cho chức vô địch trị giá 52 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng chính, giải đấu còn có thêm nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn như “Series xuất sắc”, Best Game”,…

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước