Ông Đinh Công Minh làm Giám đốc Ban Quản lý dự án 7

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bộ GTVT đã có quyết định bổ nhiệm ông Đinh Công Minh làm giám đốc Ban quản lý dự án 7.

Sáng 30/10 tại TP.HCM, Bộ GTVT đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về việc bổ nhiệm ông Đinh Công Minh giữ chức giám đốc Ban quản lý dự án 7.

Theo quyết định này, ông Đinh Công Minh giữ chức Giám đốc Ban QLDA 7 từ ngày 1/11/2021, thay cho ông Nguyễn Chung Khánh nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Đinh Công Minh làm Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban QLDA 7 đối với ông Đinh Công Minh

Phát biểu tại buổi công bố, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cảm ơn ông Nguyễn Chung Khánh trong thời gian giữ chức vụ giám đốc Ban QLDA 7 đã có những đóng góp cho ngành, cùng tập thể cán bộ Ban hoàn thành nhiều dự án giao thông quan trọng, góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cũng đã có những chia sẻ về việc bổ nhiệm giám đốc Ban QLDA 7, Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT đã cân nhắc rất kỹ trong việc lựa chọn cán bộ có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất, tâm huyết và đúng quy trình để bổ nhiệm vào vị trí quan trọng.

Trên cơ sở đề xuất của tập thể cán bộ, công nhân viên chức của Ban, Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT đã quyết định bổ nhiệm giám đốc Ban QLDA 7 đối với đồng chí Đinh Công Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh: Nhiệm vụ của Ban QLDA 7 nói riêng và ngành GTVT hiện nay là rất lớn đối với việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cả nước và khu vực ĐBSCL, đòi hỏi cán bộ ngành GTVT phải nỗ lực hơn rất nhiều lần để đáp ứng yêu cầu công việc.

Ông Đinh Công Minh làm Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 2

Tân Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 Đinh Công Minh.

Thứ trưởng yêu cầu ông Đinh Công Minh phải duy trì sự đoàn kết, kỷ luật của tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Ban QLDA 7 để tiếp tục hoàn thành các công việc mà Bộ GTVT giao.

Trong quá trình điều hành phải đảm bảo tính dân chủ, đúng quy chế hoạt động của tổ chức trong việc phân công nhiệm vụ các phòng, ban.

“Tôi tin tưởng đồng chí Đinh Công Minh với năng lực của mình, sẽ không phụ sự tin tưởng của tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức Ban QLDA 7 và Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT khi giao nhiệm vụ mới”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, ông Đinh Công Minh, Tân giám đốc Ban QLDA 7 hứa sẽ nỗ lực hết mình, đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, phấn đấu hoàn thành tốt các công việc mà Bộ GTVT giao, trong đó trước mắt là tập trung triển khai các dự án quan trọng như cao tốc Bắc Nam, cầu Mỹ Thuận 2...

Ông Đinh Công Minh năm nay 45 tuổi, bắt đầu công tác trong ngành Giao thông vận tải từ năm 1999.

Ông Minh từng công tác tại Ban quản lý các dự án 18, từng làm Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2.

Tháng 10/2017 đến nay, ông Đinh Công Minh giữ chức Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7, Bộ GTVT.

Ban QLDA 7 là một trong những ban chủ lực của Bộ GTVT tại khu vực phía Nam. Ban thực hiện nhiều công trình giao thông trọng điểm như quản lý xây dựng cầu Rạch Miễu, là cầu dây văng đầu tiên do các nhà thầu trong nước tự thiết kế, thi công.

Tiếp đó là cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên, nâng cấp mở rộng các tuyến QL1, QL53, QL54, QL60… Mỗi năm, Ban quản lý dự án 7 thực hiện giải ngân nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng giao thông hàng nghìn tỷ đồng.

Hiện nay Ban QLDA 7 đang triển khai nhiều dự án lớn như cầu Mỹ Thuận 2, cũng là cầu dây văng lớn nhất do các kỹ sư, nhà thầu Việt Nam thiết kế, thi công và sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Cùng với đó là quản lý tuyến cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo. Đây là hai dự án thành phần quan trọng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước