Ông Đặng Ngọc Hoà làm Bí thư Đảng uỷ Vietnam Airlines

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tân Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà vừa được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy.

Đại hội Đảng bộ Vietnam Airlines lần thứ V vừa được tổ chức thành công

Đảng bộ Vietnam Airlines lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

2 ngày 28 - 29/8/2020, Đảng bộ TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã tổ chức Đại hội lần thứ V. Sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này diễn ra trong thời điểm Vietnam Airlines đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Giai đoạn 2016-2019, Vietnam Airlines hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về hiệu quả và bảo toàn vốn. Tổng sản lượng khách đạt 87,2 triệu lượt khách. Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển đạt 1,28 triệu tấn, vượt 17,7%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 355 nghìn tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 12,4 nghìn tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân (hợp nhất) đạt 13,9%, tăng 5,4 điểm so với chỉ tiêu.

Nguồn vốn chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển. Tính đến cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu đạt hơn 18,6 nghìn tỷ đồng, tăng 48,3% so với qui mô vốn chủ sở hữu đầu năm 2016.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nói: Dịch bệnh Covid-19 đã tác động sâu rộng đến nền kinh tế nước ta, ảnh hưởng tiêu cực, trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối DNTW, trong đó, Vietnam Airlines là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nhấn mạnh trong những năm tới, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Vietnam Airlines trong nhiệm kỳ tới còn nhiều khó khăn, thách thức song ông Y Thanh Hà Niê Kđăm cũng khẳng định “vẫn chứa đựng nhân tố tích cực cho sự phục hồi và phát triển”.

“Tôi tin Đảng bộ Vietnam Airlines sẽ lãnh đạo xây dựng Tổng Công ty phục hồi, tăng trưởng nhanh, mạnh, bền vững, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế toàn cầu, khẳng định giá trị, vị thế hãng Hàng không Quốc gia của Vietnam Airlines trong giai đoạn mới; đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm nói.

Đại hội lần thứ V của Vietnam Airlines diễn ra trong thời điểm DN này đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Trước đó, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, Bí thư Vietnam Airlines nhiệm kỳ 2015-2020 Dương Trí Thành cho biết: Giai đoạn 2015 - 2019 chứng kiến sự thay đổi cơ bản của cấu trúc thị trường vận tải hàng không Việt Nam, cả nội địa và quốc tế. Phân khúc giá rẻ tăng từ 30% lên 65% tại thị trường nội địa và từ 15% lên 40% ở thị trường quốc tế. Nhiều hãng HK mới tham gia thị trường, tăng ồ ạt số lượng máy bay, cạnh tranh hết sức khốc liệt…

Mặc dù thị trường có nhiều biến động, giai đoạn này, Vietnam Airlines đã thực hiện 641.053 chuyến bay an toàn, trong đó có 1.163 chuyến chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng; hoàn thành cổ phần hóa công ty mẹ và chào bán thành công cổ phần ra công chúng (IPO).

Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực cùng đưa vào khai thác 2 dòng tàu bay hiện đại nhất Airbus A350 và Boeing 787; kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn; thu nhập người lao động được cải thiện nhanh chóng.

Từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid - 19 bùng phát đã ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, chưa từng có đối với ngành hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng, làm thay đổi toàn bộ kế hoạch SXKD và chiến lược phát triển của Vietnam Airlines. Trong giai đoạn khủng hoảng, toàn thể Đảng bộ và cán bộ, nhân viên TCTHK đã vững vàng chủ động, hy sinh, cống hiến, linh hoạt, sáng tạo, báo cáo kịp thời các cơ quan cấp trên, triển khai nhiều chuyến bay giải cứu, hồi hương đồng bào (hơn 18.000 người), duy trì kết nối giao thương, đồng thời triển khai nhiều giải pháp mạnh, chủ động tiết kiệm, tiết giảm tới hơn 5.000 tỷ đồng chi phí.

Đặt mục tiêu giữ vững vị thế DN hàng không số 1 Việt Nam

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Vietnam Airlines đặt mục tiêu giữ vững vị thế của Vietnam Airlines là doanh nghiệp hàng không số 1 tại Việt Nam. Tập đoàn các hãng HK (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) giữ thị phần số 1 tại nội địa Việt Nam. Vietnam Airlines là Hãng hàng không quốc gia, lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam, hãng hàng không hàng đầu Châu Á được khách hàng tin yêu lựa chọn, cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Vietnam Airlines cũng hướng đến mục tiêu doanh nghiệp hàng không đạt nhóm 3 về quy mô doanh thu trong khu vực Đông Nam Á; phấn đấu đưa Vietnam Airlines đạt nhóm 10 hãng hàng không được ưa thích tại châu Á; trên cơ sở đặt an toàn – chất lượng lên hàng đầu, củng cố dịch vụ 4 sao và từng bước đưa Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao trong nhiệm kỳ. Thực hiện chuyển đổi công nghệ mạnh mẽ hướng tới là hãng hàng không công nghệ số và trở thành doanh nghiệp được ưa thích hàng đầu tại thị trường lao động Việt Nam. An toàn là nhiệm vụ tiên quyết, là cơ sở, tiền đề cho sự tồn tại và phát triển của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines cũng hướng đến mục tiêu doanh nghiệp hàng không đạt nhóm 3 về quy mô doanh thu trong khu vực Đông Nam Á, phấn đấu đưa Vietnam Airlines đạt nhóm 10 hãng hàng không được ưa thích tại châu Á

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu của VNA Group tại Việt Nam về thị phần (trên 50% thị phần Nội địa; trên 25% thị phần Quốc tế) và năng lực cạnh tranh trên cơ sở không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines theo hướng hãng hàng không 5 sao; đồng thời mở rộng qui mô khai thác mảng hàng không chi phí thấp (LCC), phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong VNA Group, Vietnam Airlines đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt, đổi mới công tác quản trị điều hành kinh doanh vận tải hàng không kết hợp cả hai phân khúc truyền thống và giá rẻ nhằm đạt mục tiêu kép về thị phần lẫn hiệu quả. Thực hiện tái cơ cấu Pacific Airlines và Vasco trên cơ sở tinh giản bộ máy, tận dụng các nguồn lực chung với Vietnam Airlines; tận dụng các lợi thế, thế mạnh của từng hãng, tiết giảm chi phí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh chung của VNA Group.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Vietnam Airlines lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 9 đồng chí. Trong đó, đồng chí Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch HĐQT được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy. Đồng chí Lê Hồng Hà - thành viên HĐQT, Phó TGĐ được Ban chấp hành tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy.

Hội nghị cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Vietnam Airlines gồm 6 đồng chí. Đồng chí Phan Diễm Anh - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng ban Kiểm tra - Kiểm toán được Ban chấp hành tín nhiệm bầu giữ chức Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước