Nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy: Chị bán rau ở Hạ Long đã có hành vi chống đối

3 năm trước Nguồn: Báo Thanh Niên

Trong đơn giải trình gửi cấp trên, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, cho rằng chị bán rau đã có hành vi chống đối và xô ngã mình khi đang thực thi công vụ.

Người phụ nữ bán rau giơ dao quyết giữ lại phương tiện và số hàng /// Ảnh cắt từ clip

Người phụ nữ bán rau giơ dao quyết giữ lại phương tiện và số hàng. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Chị bán rau muốn mang xe đến tận nhà trả lại

Ngày 21.4, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này đã nhận được giải trình của bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long), về việc lời nói không chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ đối với chị bán rau.

Trong đơn giải trình, bà Lê Thị Hiền cho biết, chiều 18.4, Tổ công tác đảm bảo trật tự đô thị của phường Bãi Cháy gồm 8 người, trong đó có công an, trật tự phường, do bà Phó chủ tịch phường làm tổ trưởng.

Khi tổ công tác đi tuần tra tại khu vực tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy thì thấy chị Vũ Chinh (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đỗ xe dưới lòng đường và đang bán rau củ quả. Đã vậy, chiếc xe của chị Chinh là xe rách nát, không đảm bảo an toàn để lưu thông, không có giấy phép đăng ký.

Nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy: Chị bán rau ở Hạ Long đã có hành vi chống đối - ảnh 1

Chị Chinh yêu cầu chính quyền phải mang xe trả lại tận nhà cho mình. ẢNH LÃ NGHĨA HIẾU

Theo bà Hiền, Tổ công tác đã kiên quyết yêu cầu về trụ sở làm việc nhưng chị Chinh sau khi xin không được đã có hành vi đẩy ngã bà Hiền. Thậm chí, chị Chinh sau đó còn rút con dao mang theo, rồi giơ lên nói lớn “nếu không cho, ai sờ vào sẽ chém…”.

Khi thấy chị Chinh bị kích động, bà Lê Thị Hiền đã yêu cầu tổ công tác thu giữ con dao và đưa về trụ sở phường để xử lý.
Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, cho biết qua các biên bản lưu giữ tại phường thì chị Chinh đã có 4 lần vi phạm trật tự đô thị trong tháng 4. Cụ thể là vào các ngày 11, 14, 16 và 18.4. Không những thế, trong các lần vi phạm này, chị Chinh đều tự ý bỏ về và không ký vào biên bản.

Nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy: Chị bán rau ở Hạ Long đã có hành vi chống đối - ảnh 2

Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi chị Chinh. ẢNH LÃ NGHĨA HIẾU

“Thành phố đã nhiều lần phản ánh tại các ngõ trên địa bàn có tiểu thương các nơi đổ về đây bán hàng rong, tiềm ẩn nguy cơ trong thời gian giãn cách xã hội. Chị Chinh lại là người buôn bán đi lại khắp nơi như thế. Trong khi chúng tôi đã 3 lần yêu cầu đăng ký vào chợ bán để dễ quản lý”, ông Nam nói.

Chiều 21.4, thông tin từ UBND phường Bãi Cháy cho biết, lãnh đạo đơn vị này đã đến tận nhà xin lỗi và mời chị Chinh đến trụ sở làm việc, nhưng chị Chinh vẫn không đồng ý.

“Trên tinh thần sai đâu xử lý đấy, phía công an phường đã mời chị Chinh đến làm việc, nhưng người này không đồng ý và bảo phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại”, ông Nam cho biết thêm.

Đề nghị họp báo để dư luận hiểu đúng

Trong đơn giải trình, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy cũng thừa nhận mình có nói lời chưa phù hợp. Tuy nhiên, bà Hiền giải thích là bản thân do bất ngờ về hành vi chống đối của chị Chinh nên không giữ được bình tĩnh.

“Tôi mong dư luận hiểu đúng bản chất sự việc, nhất là chia sẻ với lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ trật tự đô thị. Bởi hầu hết những người vi phạm đều được nhắc nhở nhiều lần và không có ý thức chấp hành quy định pháp luật”, bà Hiền nói.

Nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy: Chị bán rau ở Hạ Long đã có hành vi chống đối - ảnh 3

Căn nhà 2 tầng của chị Chinh tại thị xã Quảng Yên. ẢNH LÃ NGHĨA HIẾU

Trước phản ứng của dư luận những ngày qua về vụ việc trên, bà Hiền đã đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để bản thân được giải trình. Ngoài ra, bà Hiền cũng đề nghị cơ quan làm rõ động cơ, mục đích về việc clip trên bị phát tán, khi bản thân chỉ đăng trong nhóm nội bộ như là hình thức báo cáo.

Về phía gia cảnh của chị Chinh, đại diện phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên) cho biết, gia đình chị Chinh không phải hộ nghèo, trái lại người này có cơ ngơi khang trang với căn nhà 2 tầng, sân vườn rộng… Ngoài ra, gia đình chị Chinh cũng có thu nhập ổn định, nhất là người chồng đang làm việc cho một đơn vị ngành than.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo thành phố Hạ Long cho biết, sẽ xem xét các đề nghị của Phó chủ tịch phường Bãi Cháy. "Chị Hiền đã cư xử chưa chuẩn mực, dẫn tới dư luận bất bình; còn việc xử lý vi phạm của chị Chinh là không sai. Tình thương cần phải đặt đúng nơi đúng chỗ", vị này nói.

Những con số lột tả sức tàn phá khủng khiếp của đại dịch Covid-19

Một phụ nữ kể từng bị Nguyễn Xuân Đường dí súng dọa giết vì 'làm Bồ tát khóc'

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước