Nóng nhất thể thao sáng 5/5: Cụ bà 71 tuổi nâng tạ 100kg lập 30 kỷ lục thế giới

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao) Nữ VĐV cử tạ Mary Carney khiến mọi người kinh ngạc khi nâng được thanh tạ hơn 100kg dễ như bỡn dù đã ở độ tuổi "xưa nay hiếm".

Cụ bà siêu cử tạ 71 tuổi làm điều kinh ngạc khiến nhiều thanh niên thán phục

Ở tuổi 71, bà Mary Carney - một nữ VĐV cử tạ người Mỹ vẫn có thể dễ dàng nâng được thanh tạ hơn 100kg vô cùng dễ dàng. Ngôi sao đến từ Connecticut này từng là nhà vô địch thế giới và nắm giữ đến hơn 30 kỷ lục về nâng tạ.

Bà Mary Carney đã thay đổi đáng kể về vóc dáng và nâng cao sức khỏe sau khi tập nâng tạ nặng

Bà Mary mới chỉ bắt đầu môn thể thao này khi đã 59 tuổi. Cái chết của mẹ đẻ đã khiến bà Mary suy sụp và tăng cân mất kiểm soát. Bà bắt đầu tập cử tạ để giảm cân và sau đó theo nghiệp VĐV chuyên nghiệp của môn này.

Tay vợt siêu già tái xuất tennis thế giới, Federer và Nadal phải nể

Gail Falkenberg - nữ tay vợt người Mỹ từng dự vòng loại Australian Open năm 1988 và từng leo lên vị trí 360 thế giới đã giải nghệ ở tuổi 43. Nhưng giờ đây, bà vừa trở lại thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 74. Theo tờ Marca, bà Falkenberg vừa thi đấu tại vòng 1 giải ITF ở thành phố Naples (Italia). Tiếc là ở trận đấu này, bà đã để thua đối thủ người Pháp Tiphanie Fiquet (54 tuổi) sau 2 set với cùng tỷ số 0-6.

Dẫu vậy, màn tái xuất ở tuổi 74 của "lão bà" Gail Falkenberg vẫn khiến nhiều ngôi sao đàn em như Roger Federer hay Rafael Nadal thầm nể phục.

Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới bị tước quyền rước đuốc Olympic

Ban tổ chức Thế vận hội mùa Hè Tokyo vừa xác nhận công dân cao tuổi nhất thế giới, bà Kane Tanaka (118 tuổi) sẽ không tham dự hành trình rước đuốc Olympic. Trước đó, theo dự kiến, người phụ nữ đặc biệt này đã được trao trọng trách rước ngọn đuốc thiêng Olympic tại quê nhà Shime, tỉnh Fukuoka vào ngày 11/5 cùng với các thành viên trong gia đình cô.

Dù bà Tanaka vẫn đang có sức khỏe tốt nhưng bà đã bị tước quyền rước ngọn lửa thiêng Thế vận hội vì phải trải qua 2 tuần cách ly theo quy định phòng dịch Covid-19.

Cua-rơ nổi tiếng nước Ý bị cấm thi đấu 3 năm vì dính doping

Mới đây, Liên đoàn Xe đạp Quốc tế (UCI) vừa đưa ra án phạt cấm thi đấu 3 năm với cua-rơ Matteo Spreafico. Nguyên nhân là bởi tay đua 28 tuổi người Ý này đã vi phạm quy tắc chống doping (ADRV) khi 2 mẫu xét nghiệm của anh có sự hiện diện của chất cấm Enobosarm (Ostarine) khi tiến hành kiểm tra doping ở giải đua xe đạp danh giá Giro d'Italia 2020 vào các ngày 15 và 16/10/2020. Án cấm thi đấu của Spreafico áp dụng từ ngày 22/10 năm ngoái và sẽ hết hiệu lực vào ngày 21/10/2023.

Chặng đua F1 ở Monaco đón đông đảo khán giả trở lại

Chính quyền Công quốc Monaco thông báo hôm thứ Ba (4/5) về việc ngày đua chính thức của Grand Prix ở nước này diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới sẽ đón 7.500 khán giả đến theo dõi trực tiếp màn tranh tài tại Circuit de Monaco. Tất cả khán giả đến đây sẽ phải trải qua cuộc xét nghiệm PCR và nếu âm tính với virus SARS-CoV-2 thì họ mới được dự khán ở trường đua này.

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước