Nóng nhất Madrid Open: Rublev ngược dòng, Thiem khởi đầu tưng bừng sau 2 tháng nghỉ 

2 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Tin thể thao, Tin tennis) Hạt giống số 6 Andrey Rublev có màn ra quân vô cùng vất vả ở Madrid Open, trong khi Dominic Thiem lại thắng dễ dàng dù 2 tháng qua không thi đấu.

  

Thiem khởi đầu tưng bừng sau 2 tháng nghỉ 

Dominic Thiem không cho thấy bất cứ dấu hiệu chệch choạc nào sau 2 tháng nghỉ thi đấu khi nhanh chóng đánh bại Marcos Giron sau 2 set với các tỷ số 6-1 6-3 ở vòng 2 Madrid Open. Đây là trận đấu đầu tiên của anh kể từ ngày 16/3 khi anh thua Lloyd Harris ở vòng 1 Dubai Open.

Dominic Thiem

Tay vợt người Áo mất chỉ 58 phút để kết thúc trận đấu nhờ lối chơi quyết liệt bất chấp đối thủ là một chuyên gia đánh baseline có thể lực tốt. Giron dù vậy đã tốn khá nhiều thể lực ở các trận vòng loại lẫn vòng 1 và không đương nổi Thiem, người bẻ game tới 4 lần mà không đối mặt một break point nào. Trận tiếp theo ở vòng 3 của Thiem sẽ là gặp Alex de Minaur, người đã dẫn 6-2 3-0 trước Lloyd Harris trước khi Harris xin bỏ cuộc.

Rublev ngược dòng thoát hiểm ngày ra quân

Với tư cách 1 trong 8 hạt giống hàng đầu của nội dung đơn nam Madrid Open năm nay, Andrey Rublev được miễn thi đấu vòng 1. Hạt giống số 6 người Nga bắt đầu thi đấu tại vòng 2 chạm trán tay vợt đến từ Mỹ Tommy Paul. Bất ngờ đã xảy ra ở set đầu tiên khi Rubley chơi chủ quan và để mất break quan trọng khiến anh thua trong loạt tie-break với tỷ số điểm 5-7.

Andrey Rublev ra quân đầy vất vả ở Madrid Open năm nay

Bước sang set 2, ngôi sao đang xếp số 7 thế giới lấy lại bình tĩnh để thắng 6-3 và san bằng tỷ số trận đấu thành 1 đều. Trong set cuối, Rublev tiếp tục cho thấy bản lĩnh khi thắng 6-4 và giành vé đi tiếp vào vòng 3 Madrid Masters năm nay, nơi anh sẽ gặp John Isner hoặc hạt giống số 9 Roberto Bautista-Agut.

Video trận đấu giữa Andrey Rublev và Tommy Paul:

Halep bất ngờ sớm dừng bước

Simona Halep từng 2 lần liên tiếp vô địch đơn nữ Madrid Open (2016 và 2017). Thế nhưng, phong độ trong thời gian gần đây của cựu số 1 thế giới người Romania không tốt.

Bất chấp việc vừa thắng Sara Sorribes Tormo và Zheng Saisai đều với tỷ số 2-0 ở 2 vòng đầu tiên tại giải WTA ở Madrid năm nay, hạt giống số 3 Halep vừa thua ngược 6-4, 5-7, 5-7 trước hạt giống số 13 Elise Mertens.Tiến vào vòng tứ kết, tay vợt người Bỉ Mertens sẽ đối đầu hạt giống số 5 Aryna Sabalenka hoặc Jessica Pegula.

Simona Halep dừng bước ở vòng 3 giải đấu trên sân đất nện ở thủ đô Tây Ban Nha

Video trận đấu giữa Simona Halep và Elise Mertens:

Shapovalov thua sốc đối thủ đến từ Trung Á

Được đánh giá cao hơn hẳn Alexander Bublik nhưng hạt giống số 11 Denis Shapovalov đã thua 4-6 trong set đầu tiên trận đấu tại vòng 2 đơn nam Madrid Open năm nay. Bước sang set 2, ngôi sao người Canada đã lấy lại thế trận để thắng 7-5 nhờ có break ở game giao bóng cuối cùng của đối thủ đến từ Kazakhstan. Nhưng bất ngờ lớn đã diễn ra ở set cuối khi Bublik có break then chốt ở game thứ 10 và thắng 6-4.

Vượt qua Shapovalov, tay vợt Trung Á Bublik tiến vào vòng 3 Madrid Open năm nay để đối đầu người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 7 Diego Schwartzman và Aslan Karatsev.

Alexander Bublik (trái) xuất sắc loại hạt giống số 11 Denis Shapovalov

Video trận đấu giữa Denis Shapovalov và Alexander Bublik:

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước