Những lưu ý khi sử dụng xe lu dắt tay

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Lu dắt tay thường được sử dụng trong các công trường xây dựng. Đây là thiết bị rất tiện dụng và nhỏ gọn. Nếu bạn mới sử dụng thì lưu ý một số điều sau nhé.

Lu dắt tay hay thường được mọi người gọi là lu cầm tay. Loại lu này thường được dùng để thi công nền móng, cầu đường của các công trình xây dựng. Thiết bị này có kích thước rất nhỏ gọn có thể luồn lách vào các khe hẹp và các xe lu kích thước lớn không thể làm được. Với kích thước nhỏ gọn chiếc máy này cũng rất dễ di chuyển. Tuy nhiên, khi sử dụng loại lu cầm tay này bạn cũng cần lưu ý một số điều.

Lu dắt tay thường được sử dụng ở các công trường thi công.

Lu dắt tay thường được sử dụng ở các công trường thi công.

Chọn mua thiết bị tại những địa chỉ uy tín

Với các loại máy móc thì bạn nên mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng. Thời gian sử dụng cũng như hiệu suất hoạt động của máy sẽ đạt tối đa. Nếu như bạn không là người có kinh nghiệm khi mua lu dắt tay thì hãy đến các đại lý phân phối chính hãng hoặc hỏi người có kinh nghiệm trong mảng này. Đến các đại lý chính hãng, bạn sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể và giải đáp những điều thắc mắc. Hơn nữa, khi mua hàng tại các cửa hàng này bạn luôn nhận được các chương trình khuyến mãi và bảo hành cho sản phẩm mình đã mua.

Lu dắt tay có thể bị chết trong khi đang làm việc bình thường

Trong nhiều trường hợp lu dắt tay đang hoạt động thì động cơ bị ngắt đột ngột. Bạn phải thật bình tĩnh để xử lý. Thiết bị này bị chết có thể do nhiều nguyên nhân. Có thể do máy hết nhiên liệu, máy chạy quá lâu làm cho động cơ bị nóng và không thể tiếp tục làm việc.

Khi thiết bị này dừng hoạt động đột ngột bạn cần bình tĩnh xử lý

Điều bạn cần làm là di chuyển chiếc máy vào khu vực bóng mát và vắng người để an toàn kiểm tra máy móc. Trong trường hợp bạn không thể tự xử lý chiếc máy thì hãy gọi thợ chuyên môn đến xem máy cho mình nhé. Bạn tuyệt đối không được tự ý mày mò kiểm tra sửa chữa tránh có thể gây thương thích cho bản thân bạn.

Bánh xe của chiếc máy có thể gặp vấn đề

Đối với chiếc xe lu cầm tay thì trọng tải toàn bộ xe sẽ dồn hết vào bánh lu nên bạn cần kiểm tra bánh thường xuyên. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra những điều bất thường để kịp thời xử lý.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lu khác nhau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lu khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lu dắt tay khác nhau, vì vậy tiêu chuẩn về trọng lượng của từng loại lu cũng rất khác nhau. Do đó trong quá trình làm việc hay sửa chữa các bộ phận của bánh lu bạn cũng cần lưu ý về tiêu chuẩn của nhà sản xuất cho từng loại lu nhé. Nếu thay thế đúng chuẩn phù hợp thì chiếc lu sẽ hoạt động tốt và thời gian sử dụng được dài. Nhưng nếu việc thay thế không phù hợp thì chiếc máy sẽ chóng hỏng cũng như hiệu suất làm việc không được cao.

Sử dụng nguyên liệu đúng chuẩn cho máy

Để đảm bảo cho một chiếc lu dắt tay có thể làm việc được thì cần phải có nhiên liệu cho động cơ hoạt động. Tuy nhiên một số chiếc máy dùng trong các công trường thi công có công suất lớn sẽ phải dùng một số loại dầu nhớt chuyên biệt. Do vậy, trước khi đưa vào sử dụng bạn cần tìm hiểu kỹ loại nhớt dành cho loại lu bạn muốn sử dụng. Vì sử dụng đúng chuẩn nhiên liệu thì động cơ sẽ hoạt động tối đa hiệu suất cũng như tuổi thọ sử dụng được kéo dài.

Bạn cần lưu ý sử dụng đúng loại nhớt dành cho từng loại lu dắt tay

Bạn cần lưu ý sử dụng đúng loại nhớt dành cho từng loại lu dắt tay.

Cần lưu ý hệ thống đèn báo hiệu của xe

Hầu hết tất cả các loại lu dắt tay đều có hệ thống đèn báo hiệu trên bảng điều khiển. Chức năng của hệ thống đèn báo hiệu này là để thông báo xem các bộ phận của chiếc lu có hoạt động bình thường hay không. Hoặc báo cho bạn biết lượng dầu nhớt còn trong động cơ là bao nhiêu để tìm cách bổ sung nhiên liệu nếu thiếu.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại lu dắt tay nào bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của chiếc lu đó. Việc này giúp bạn nắm vững được bảng điều khiển đèn báo của thiết bị. Hơn nữa bạn cũng có thể biết được các bộ phận kỹ thuật và hệ thống hoạt động của thiết bị như thế nào.

Trên đây là bài viết về những điều cần lưu ý khi bạn là một người mới sử dụng lu dắt tay. Những điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận với loại máy móc này hơn.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước