Nhiều mặt hàng trái cây của Việt Nam đang được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng

3 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Mặc dù, nhiều mặt hàng nhập khẩu của Mỹ từ Việt Nam bị gián đoạn do Covid-19, tuy nhiên, quả xoài, ổi và măng cụt của Mỹ nhập từ Việt Nam vẫn tăng rất mạnh cả lượng và giá trị. Việc Mỹ tăng nhập khẩu xoài, ổi và măng cụt của Việt Nam cho thấy chủng loại quả này đang được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng.

Xoài, ổi và măng cụt của Việt Nam đang được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộngXoài, ổi và măng cụt của Việt Nam đang được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng

Bộ Công Thương dẫn số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cho biết, nhập khẩu chủng loại quả xoài, ổi, măng cụt (mã HS 080405) của Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2020 đạt 239.100 tấn, trị giá 267,9 triệu USD, tăng gần 9% về lượng và tăng gần 8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả xoài, ổi, măng cụt lớn thứ 12 cho thị trường Mỹ, đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm nay đạt 302 tấn, trị giá 850.000 USD, tăng gần 178% về lượng và tăng hơn 176% về trị giá.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu chủng loại quả này vào Mỹ trong thời gian tới, do tỉ trọng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn quá thấp. Thị phần mặt hàng xoài, ổi, măng cụt của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Mỹ chỉ chiếm 0,1% trong 5 tháng đầu năm 2020.

Trong khi đó, Mỹ nhập khẩu chủng loại quả xoài, ổi, măng cụt chủ yếu từ thị trường Mexico, tiếp theo là thị trường Peru với tỉ trọng nhập khẩu chiếm 29,7% trong 5 tháng đầu năm 2020, tăng từ mức 21,6% trong 5 tháng đầu năm 2019.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

3 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

3 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

3 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

3 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

3 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

3 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

3 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

3 năm trước