Nhiều công nhân ở Bắc Giang bị cách ly khi 'tự ý về quê'

2 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Thái NguyênNhiều công nhân đang làm việc ở Bắc Giang tự về quê, không chấp hành kế hoạch di chuyển cùng đoàn xe, buộc chính quyền phải đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 17/6, ông Đỗ Trọng Ký, Phó giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên, cho biết theo kế hoạch trong hai ngày 15 và 16/6, tỉnh này sẽ đón 2.725 công nhân, người lao động đang làm việc ở Bắc Giang về quê.

Theo ông Ký, việc này đã được thông báo đến tất cả các công nhân, địa điểm đón là các khu dân cư trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang). Tuy nhiên đoàn xe của tỉnh Thái Nguyên chỉ đón được 2.169 người, gần 560 công nhân có trong danh sách song không đến điểm tập kết để đi cùng đoàn.

Trong khi đó, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên báo cáo một số công nhân nằm trong danh sách trên đã tự ý trở về địa phương. Bước đầu các huyện giáp ranh Bắc Giang là Võ Nhai, Phổ Yên, Đồng Hỷ xác định được trên 30 công nhân trong diện này.

Đoàn xe đón công nhân của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Xuân Huy.

"Nhiều công nhân vì sợ cách ly tập trung nên tự ý trốn về, gây mất an toàn phòng chống dịch. Chúng tôi lo lắng trước việc này và đã chỉ đạo rà soát, đưa các công nhân đó đi cách ly", ông Ký cho hay.

Thái Nguyên đã yêu cầu các chốt kiểm soát tại địa bàn giáp ranh Bắc Giang siết chặt quản lý người qua lại, hạn chế tối đa người có nguy cơ nhiễm dịch đi vào tỉnh.

Trước đó, Bắc Giang gửi công văn tới các tỉnh, thành đề nghị đón hơn 30.000 công nhân về, nhằm giải tỏa áp lực cách ly tập trung cho các huyện Việt Yên, Yên Dũng. Theo kế hoạch, xe đưa đón công nhân do các địa phương sắp xếp. Nếu không bố trí được xe, Bắc Giang hỗ trợ thuê. Địa điểm đón công nhân tại nơi đang tạm trú ở Bắc Giang.

Ban chỉ đạo phòngg, chống dịch tỉnh Bắc Giang thống kê đến cuối ngày 16/6, có 10 tỉnh, thành đón gần 4.600 lao động về quê, tiếp tục cách ly hoặc theo dõi y tế. Từ 18 đến 26/6, Bắc Giang sẽ tiếp tục đưa khoảng 20.000 người về các tỉnh.

Tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức năm đoàn xe đón người lao động tại thị trấn Nếnh, các xã Vân Trung, Tăng Tiến, Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên).

Hoàng Phương - Gia Chính

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước