Nhiệt điện Uông Bí 6 tháng đầu năm 2020 sản lượng điện phát đạt 2,167 tỷ kWh

3 năm trước Nguồn: Báo Công Thương

6 tháng đầu năm 2020 sản lượng điện sản xuất của Công ty Nhiệt điện Uông Bí đạt 2.167,4 triệu kWh đạt 102% kế hoạch Bộ Công Thương giao và bằng 103% so với cùng kỳ, kết quả này đã góp phần đảm bảo cung cấp đủ yêu cầu điện của Hệ thống.

Năm 2020 trước nhu cầu về nguồn điện tăng cao, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty phát điện 1 giao sản lượng điện sản xuất là 4,182 tỷ kWh tương đương với trên 7.000 h phát - đây là sản lượng điện mà Nhiệt điện Uông Bí được giao cao nhất từ khi thành lập công ty đến nay trong khi công suât cực đại theo thiết kế của nhà máy là 3,5 tỷ kWh tương đương với 6.500 h phát, như vậy sản lượng điện được giao vượt gần 20% công suất nhà máy. Đây được xem là những khó khăn thách thức đối với Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động của Công ty.

nhiet dien uong bi 6 thang dau nam 2020 san luong dien phat dat 2167 ty kwh

Ông Lê Văn Hanh- Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cho biết: Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí do Công ty Nhiệt điện Uông Bí quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh đến nay đã có 59 năm vận hành và phát điện thương mại. Với điều kiện máy móc thiết bị như vậy nhưng trong bối cảnh nhu cầu điện tiêu dùng của xã hội tăng cao đặc biệt là trong thời gian vừa qua nắng nóng liên tục kéo dài, tập thể ban lãnh đạo công ty cùng người lao động chúng tôi đã phát huy  tinh thần đoàn kết, tập trung nỗ lực nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo nâng cao độ khả dụng của các tổ máy. Theo kế hoạch mà cấp trên giao (2.118 triệu kWh) thì Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020 về đích trước gần 4 ngày.

Có được kết quả trên là trong thời gian qua Công ty đã thực hiện tốt công tác sửa chữa thường xuyên, củng cố thiết bị, giải quyết nhanh các sự cố, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và kinh tế; Củng cố hệ thống lọc bụi tĩnh điện và khử lưu huỳnh hệ thống quan trắc khí thải online nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường cũng như củng cố hệ thống thải xỉ, đảm bảo  vận hành ổn định.

Đặc biệt trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19, để ngăn chặn dịch Covid-19, công ty đã làm tốt công tác phòng chống dịch, công ty đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, cùng trang thiết bị, cơ sở vật chất để cách lý cho 430 CBCNV tại nơi sản xuất nhằm đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa dịch bệnh với giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng, Công ty là đơn vị duy nhất trên điạ bàn thành phố Uông Bí được chủ tịch UBND Thành phố tặng Giấy khen.

Cũng theo ông Lê Văn Hanh trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty tiếp tục duy trì tối đa hiệu quả vận hành các tổ máy, đảm bảo không để xảy ra sự cố thiết bị, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, đặc biệt giảm suất hao nhiệt các tổ máy để tăng tính hiệu quả vận hành các tổ máy.

Công ty đặt mục tiêu phấn đấu sản xuất được 2.015 triệu kWh đảm bảo sản lượng điện trong cả năm 2020 đạt và vượt 4.182 triệu kWh theo kế hoạch mà cấp trên giao. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục nâng cao năng suất lao động, cắt giảm chi phí, phấn đấu tiết kiệm 10% các chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí bằng tiền khác.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước