Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/10 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020.

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nigeria 2020

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong tốp 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong tốp những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Theo ông Vũ Bá Phú, các sản phẩm thời trang “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.

Với việc kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, trong đó có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa đi vào hiệu lực từ ngày 1/8/2020 mới đây, nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigieria còn rất lớn, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, Nigieria không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam mà còn là cầu nối đưa hàng Việt Nam sang các nước Châu Phi rộng lớn. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này.

“Tuy nhiên để khai thác được nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ, các bên cần ngồi lại với nhau và phân tích, tìm ra nguyên nhân tại sao doanh nghiệp này làm ăn được thành công và tại sao doanh nghiệp kia lại thất bại để có hướng đi phù hợp?”, ông Muda Yusuf đề nghị.

Ông Lương Quốc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigieria cho rằng, Việt Nam có nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nigieria.

Để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương, ông Lương Quốc Thịnh cho biết, các doanh nghiệp Nigieria có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Lagos để được kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

Về phần Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), ông Vũ Bá Phú cam kết luôn ủng hộ, nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan xúc tiến, là cầu nối để doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh và đầu tư hiệu quả.

Đồng thời, lãnh đạo Cục XTTM cũng bày tỏ mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos sẽ tiếp tục cộng tác, phối hợp chặt chẽ với Cục thực hiện đa dạng các hoạt động kết nối giao thương, khuyến khích doanh nghiệp hai bên giao lưu, hợp tác thương mại và đầu tư sang nhau.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đã bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: Giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

Đại diện Công ty Cổ phần May Chiến Thắng đánh giá, hội nghị là hoạt động kết nối hết sức thiết thực cho doanh nghiệp và mong có thêm nhiều sự kiện được tổ chức theo hình thức này hơn nữa với nhiều thị trường khác, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện khả năng chào hàng và chốt đơn hàng xuất khẩu.

Minh Anh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước