Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

3 năm trước Nguồn: Bộ Công Thương

Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/10 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong tốp 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong tốp những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Theo ông Vũ Bá Phú, các sản phẩm thời trang “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.
Với việc kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, trong đó có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa đi vào hiệu lực từ ngày 1/8/2020 mới đây, nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigieria còn rất lớn, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, Nigieria không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam mà còn là cầu nối đưa hàng Việt Nam sang các nước Châu Phi rộng lớn. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này.

“Tuy nhiên để khai thác được nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ, các bên cần ngồi lại với nhau và phân tích, tìm ra nguyên nhân tại sao doanh nghiệp này làm ăn được thành công và tại sao doanh nghiệp kia lại thất bại để có hướng đi phù hợp?”, ông Muda Yusuf đề nghị.

Ông Lương Quốc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigieria cho rằng, Việt Nam có nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nigieria.

Để thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương, ông Lương Quốc Thịnh cho biết, các doanh nghiệp Nigieria có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Lagos để được kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

Về phần Cục XTTM, ông Vũ Bá Phú cam kết luôn ủng hộ, nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan xúc tiến, là cầu nối để doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh và đầu tư hiệu quả.

Đồng thời, lãnh đạo Cục XTTM cũng bày tỏ mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos sẽ tiếp tục cộng tác, phối hợp chặt chẽ với Cục thực hiện đa dạng các hoạt động kết nối giao thương, khuyến khích doanh nghiệp hai bên giao lưu, hợp tác thương mại và đầu tư sang nhau.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đã bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

Đại diện Công ty Cổ phần May Chiến Thắng đánh giá, hội nghị là hoạt động kết nối hết sức thiết thực cho doanh nghiệp và mong có thêm nhiều sự kiện được tổ chức theo hình thức này hơn nữa với nhiều thị trường khác, giúp các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện khả năng chào hàng và chốt đơn hàng xuất khẩu.

Hoàn thành dự án nâng công suất TBA 220kV Phù Mỹ

Ngày 27/12, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu và đóng điện dự án Lắp máy biến áp số 2 công suất 125MVA, trạm biến áp 220kV Phù Mỹ (Bình Định), hoàn thành toàn bộ dự án.

2 năm trước

EVNHCMC: Đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo điện phục vụ cho các khách hàng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

2 năm trước

Nghệ An: Sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng hơn 16%

Năm 2021 ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tuy nhiên mức tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Nghệ An vẫn đạt 81.750 tỷ đồng so với kế hoạch giao 79.271 tỷ đồng, vượt 103,12% kế hoạch (tăng 17,75%)…

2 năm trước

Đồng Nai: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025

Hiện Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã quy hoạch với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha. Tỉnh đã có chương trình cụ thể về hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư.

2 năm trước

Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu hòa lưới tổ máy số 1 vào 30/4/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị chủ đầu tư ưu tiên tối đa nhân lực, vốn, thiết bị để đảm bảo có thể hoà lưới tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trước ngày 30/4/2022, rút ngắn thêm hơn 1 tháng.

2 năm trước

Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.

2 năm trước

Sản xuất công nghiệp: Thích ứng trạng thái "bình thường mới"

Doanh nghiệp (DN) trong các ngành công nghiệp đã xây dựng kịch bản, chủ động thích ứng với trạng thái "bình thường mới", đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

2 năm trước

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao

Nhằm hoàn thiện Đề án phát triển “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” nhanh chóng đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 24/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế về kinh nghiệm kêu gọi đầu tư, quản lý “Khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao”.

2 năm trước