Nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai ngủ gục trên bàn

3 năm trước Nguồn: VnExpress

Hết ca trực tối 29/3, một nữ nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai ngủ gục trên bàn, tập tài liệu dày kê phía dưới làm gối đầu.

Bức ảnh được một đồng nghiệp của nữ nhân viên chụp, tổ công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ sáng 30/3. Danh tính nữ nhân viên trong ảnh không được tiết lộ.

Các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết những ngày qua sau khi ghi nhận các ca nhiễm nCoV liên quan đến viện, họ đã làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều giờ liên tiếp trong tình huống bệnh viện cách ly hoàn toàn.

Các y bác sĩ ở đây phải điều trị lượng lớn bệnh nhân còn lại trong khi hơn 200 bác sĩ phải cách ly do tiếp xúc gần các ca nhiễm nCoV. Họ phải làm thay công việc chăm sóc bệnh nhân để thân nhân bệnh nhân đi cách ly, phải lấy mẫu hơn 7.000 người, phải khử khuẩn bệnh viện, trấn an tâm lý bệnh nhân...

Luôn mặc bộ đồ bảo hộ, họ không thể đi vệ sinh hoặc uống nước, mệt mỏi về tâm lý. Sau nhiều giờ làm việc, quần áo bảo hộ bức bí, cơ thể đầm đìa mồ hôi.

"Cô nhân viên trong ảnh, cũng như chúng tôi, đã quá mệt mỏi những ngày qua, không có người để thay ca", một bác sĩ đề nghị không nêu tên, cho biết.

Bức ảnh này được nhiều người quan tâm chia sẻ, kể cả các y bác sĩ ngoài Bạch Mai.

"Giá như tôi được ở đó làm thay công việc của chị ấy. Tôi muốn chạy lại ôm chị ấy", một đồng nghiệp y tế bày tỏ.

Nhân viên ngủ gục trên bàn làm việc

Nhân viên y tế ngủ gục trên bàn làm việc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn sáng 30/3 cho biết bệnh viện gặp khó khăn trong bối cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đó là việc thiếu đội ngũ bác sĩ, thiếu vật dụng sinh hoạt hàng ngày như điều kiện ăn uống, nghỉ ngủ. Khi không được tái sản xuất sức lao động đầy đủ, đội ngũ nhân viên y tế trong bệnh viện sẽ không trụ được lâu.

Tuy nhiên, dù khó khăn, nhân viên y tế Bạch Mai vẫn vững tinh thần, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Nhiều bức ảnh thể hiện sự quyết tâm của y bác sĩ được các cá nhân chia sẻ.

Bức ảnh dưới đây ghi lại cảnh các y bác sĩ cùng nhau làm biểu tượng "thả tim" và thông báo đến các đồng nghiệp đang phải cách ly tại nhà rằng: "Chúng tôi vẫn ổn, hãy yên tâm".

Nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vững tâm chiến đấu ngăn chặn dịch Covid-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai "thả tim" thể hiện quyết tâm chống dịch. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ông Tuấn cho biết, hiện cộng đồng nhiều người tỏ thái độ e dè khi tiếp xúc với nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, xem như nguồn lây bệnh.

"Đây là điều chúng tôi rất buồn", ông bộc bạch. "Đáng buồn hơn, chúng tôi cần các bác sĩ đang ở nhà vào bệnh viện hỗ trợ, nhưng tại nơi cư trú, họ bị địa phương ra quyết định cách ly tại nhà".

Theo ông Tuấn, nếu bác sĩ không được vào bệnh viện để điều trị, làm việc thì không đảm bảo chất lượng điều trị bệnh nhân được như mong muốn. 

Đến sáng 30/3, có 25 ca Covid-19 được ghi nhận liên quan bệnh viện Bạch Mai, trong đó 15 ca là nhân viên Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ tại viện, còn lại là điều dưỡng, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

25 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 30/3. Đồ họa: Tiến Thành.

25 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 30/3. Đồ họa: Tiến Thành.

Son Heung-min rời nước Anh, chấp nhận bị cách ly 2 tuần để trở về Hàn Quốc

Hàng ngàn bình tro cốt chuyển đến nhà tang lễ Vũ Hán

 

 

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước