Nhân viên nhà tàu chỉ mong “bão” Covid-19 chóng qua

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hai mươi mấy năm đi tàu chưa bao giờ thảm thế này. Chỉ vì dịch Covid-19, nhà ga, đoàn tàu vắng tanh như sau bão ấy...

nhân viên nhà tàu chỉ mong “bão” covid-19 chóng qua

Nhân viên nhà tàu vệ sinh toa xe (Ảnh minh họa)

Chỉ vài ngày trước khi Hải Dương gỡ phong tỏa, cách ly xã hội toàn tỉnh, PV Báo Giao thông có mặt tại ga Long Biên để ghi nhận cảnh nhà ga, đoàn tàu sau Tết. Cảnh đìu hiu của ga Long Biên khiến ai cũng buồn lòng.

Nhà ga được cải tạo mang dáng dấp kiến trúc Pháp cổ, trước kia dìu dặt khách Tây, khách ta đến tham quan, chụp ảnh check-in. Ngày đón ít nhất 8 chuyến tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng, chưa kể tàu các tuyến khác nên nhà ga nhỏ lúc nào cũng tấp nập. Giờ ngày thường chỉ có duy nhất đôi tàu LP5/LP6. Vậy mà, trong phòng đợi, vỏn vẹn chưa đến 20 khách đợi tàu LP5 khởi hành đi Hải Phòng.

Một nhân viên trên 20 năm làm nghề phục vụ trên tàu tuyến này chia sẻ: “Chuyến này như thế vẫn còn đông đấy, chứ có chuyến 7 khách, chuyến 11 khách. Hai mươi mấy năm đi tàu chưa bao giờ thảm thế này. Chỉ vì dịch Covid-19, nhà ga, đoàn tàu vắng tanh như sau bão ấy”.

Nhân viên này cũng cho biết, trước kia, tàu Hà Nội - Hải Phòng là mơ ước của nhiều nhân viên đi tàu các tuyến khác vì khách đông, ổn định. Những ngày cuối tuần phải tăng thêm tàu, có chuyến lên đến cả 1.000 khách.

“Cũng nhiều người ngại tiếp xúc với mình vì thấy mình đi tàu tuyến này, lại qua khu vực Hải Dương, nên cũng thấy tủi thân một chút, nhưng dịch mà, biết làm sao. Anh em động viên nhau, thời gian này cứ “chơi” trong nội bộ tổ tàu là được rồi, để phòng tránh lây nhiễm. Thực ra, chúng tôi cũng được nhân viên y tế Hải Phòng kiểm tra thường xuyên, mỗi chuyến đi đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt”, một nhân viên khác chia sẻ.

Tàu rời ga mang theo niềm mong ước đầu năm mới của anh chị em tổ tàu Hà Nội - Hải Phòng và cũng là của rất nhiều nhân viên đi tàu trên các tuyến đường sắt: “Bão” Covid-19 nhanh chóng qua đi, để người dân đi lại bình thường, khi ấy mới chạy nhiều tàu, nhân viên đường sắt mới có việc làm, thu nhập…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước