Nhận định chung kết Australian Open: Medvedev trước cơ hội vàng lật đổ Djokovic

3 năm trước Nguồn: Báo 24h

(Nhận định tennis chung kết Australian Open 2021, khoảng 15h30, 21/2) Daniil Medvedev có sự tự tin cao độ khi đối đầu với đương kim vô địch Novak Djokovic trong trận chung kết.

  

Sau nhiều ngày tranh tài, nội dung đơn nam của giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) cuối cùng đã đi đến trận đấu cuối. Hai tay vợt lọt vào chung kết là hai trong số những ngôi sao đáng gờm nhất của làng quần vợt hiện tại, Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Djokovic và Medvedev gặp nhau trong trận chung kết Australian Open 2021

Tay vợt người Serbia đang là đương kim vô địch của giải đấu và đang đi tìm danh hiệu Australian Open thứ 9 trong sự nghiệp, cũng như Grand Slam thứ 18 đầy tham vọng, còn Daniil Medvedev đang cực kỳ tự tin với chuỗi thắng cực dài của mình. Tay vợt người Nga không thua kể từ tháng 11 năm ngoái và sở hữu trong tay 20 trận thắng liên tiếp.

Đó là thành tích cực kỳ đáng nể nhất là khi chuỗi này tới từ những giải đấu lớn như Paris Masters, ATP Finals hay ATP Cup. Medvedev càng chơi càng hay với sự tự tin cao độ. Tay vợt người Nga rất mạnh trong những giao bóng và thường chơi hay sau vạch cuối sân. Sự lỳ lợm là điều người ta có thể thấy ở Medvedev. Tay vợt người Nga hiếm khi nở nụ cười ngay cả khi chiến thắng.

Không sở hữu chuỗi thắng dài như đối thủ nhưng Djokovic cho thấy phong độ cao, đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới hiện tại kể từ khi đặt chân tới Úc. Bất chấp có những thời điểm gặp khó, nhưng từ đầu giải, Djokovic luôn biết cách giải quyết các đối thủ của mình để tiến thẳng vào trận chung kết. 

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là Nole không còn áp đảo đối thủ như hồi giữa năm 2020 nữa. Tay vợt người Serbia thường xuyên để thua 1, hoặc 2 set dù gặp những tay vợt được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Trong trận đấu với Taylor Fritz ở vòng 4 Australian Open, Djokovic khiến nhiều người lo lắng khi cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Mặc dù vậy, nhờ nhánh đấu khá thuận lợi nên Nole không gặp nhiều khó khăn trong việc tiến vào trận đấu cuối cùng.

Hai tay vợt đối đầu với nhau cả thảy 7 lần và Djokovic đang chiếm lợi thế với 4 chiến thắng. Tuy nhiên, Medvedev mới là người thắng trong lần gặp nhau gần nhất tại ATP Finals 2020. Trong số 7 trận đấu này, hai tay vợt mới chỉ một lần chạm trán tại Grand Slam. Đó là Australian Open 2019 và khi đó Djokovic thắng với tỉ số 3-1.

Giờ đây, trong trận quyết chiến cuối cùng ở Australian Open 2021, người ta đang chờ xem một Medvedev với tài năng, sức trẻ, phong độ ổn định liệu có thể làm nên chuyện trước đàn anh Djokovic đầy bản lĩnh, kinh nghiệm.

* Trận đấu sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp từ 15h30 chiều 21/2, mời các bạn đón xem! 

So sánh một số chỉ số đáng chú ý của Novak Djokovic và Daniil Medvedev trước thềm chung kết Australian Open 2021:

Novak Djokovic Thông sốDaniil Medvedev
33Tuổi25
1m88Chiều cao1m98
Tay phảiTay thuậnTay phải
17Số danh hiệu Grand Slam0
Rome Masters 2020Danh hiệu ATP gần nhất ATP Cup 2021
9 trậnChuỗi thắng hiện tại20 trận
100Số lần ace tại AO 202174
30Số điểm break tại AO 202135
4Số lần thắng khi đối đầu3

Chao đảo MMA: Võ sỹ Thiếu Lâm xuất chiêu "đè đầu cưỡi cổ" hạ đối thủ

(Tin thể thao, tin võ thuật) Trong lần đầu tiên ra mắt MMA chuyên nghiệp, võ sỹ từng học võ Thiếu Lâm có màn trình diễn xuất sắc.

2 năm trước

Nóng nhất thể thao sáng 30/9: Huyền thoại Pacquiao chính thức giải nghệ

(Tin thể thao) Manny Pacquiao khiến nhiều fan tiếc nuối khi tay đấm vĩ đại người Philippines vừa tuyên bố chấm dứt sự nghiệp boxing để tập trung hiện thực hóa tham vọng trở thành Tổng thống nước mình.

2 năm trước

Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới chảy máu, bị con ruột gọi cảnh sát bắt

(Tin võ thuật) Võ sỹ UFC đánh vợ chưa cưới và bị chính cô con gái của mình gọi cảnh sát đến xử lý vụ việc.

2 năm trước

"Khổng lồ" 2m46 cao nhất bóng chuyền thế giới chỉ tập Gym vẫn giành HCV

(Tin bóng chuyền) VĐV VĐV Morteza Mehrzad, người khổng lồ cao tới 2m46, chỉ cần tập Gym vẫn giành HCV bóng chuyền Paralympic Tokyo 2021.

2 năm trước

Tin nóng tennis: Murray hạ "kẻ thế chân", ngã ngửa sao cứu 9 match-point

(Tin thể thao, tin tennis) Tham dự giải đấu ATP 250 tại Mỹ, cựu số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu hoàn hảo. Ở một số diễn biến khác, có tay vợt cứu 9 match-point vẫn không thoát thua, còn hai cựu số 1 đơn nữ WTA có chiến thắng ở giải đấu tại Mỹ.

2 năm trước

SAO đua xe "lỡ làm chuyện ấy" trước khi thi đấu, "tim đập chân run" vì lo

(Tin thể thao, tin hậu trường) Daniel Ricciardo lo lắng khi phá bỏ "lời nguyền", nhưng rồi mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo.

2 năm trước

Raducanu vô địch US Open "đuổi" luôn HLV, Federer bảo vệ "đàn em"

(Tin thể thao, tin tennis) Huyền thoại tennis người Thụy Sỹ ấn tượng với khả năng của tay vợt trẻ của vương quốc Anh, anh đứng ra bảo vệ "đàn em".

2 năm trước

Tin vui tennis: Federer, Nadal trở lại cùng "song kiếm hợp bích"

(Tin thể thao, tin tennis) Không chỉ là đối đầu, Rafael Nadal muốn làm đồng đội của Roger Federer trong năm 2022.

2 năm trước