Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Công ty Phú Hiển Vinh vô tư sử dụng xe hết niên hạn sử dụng từ năm 2016 chở đá quá khổ, chở có ngọn thực hiện thi công dự án gây mất ATGT

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 1

Chiếc xe 49X-3452 đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2016 nhưng vẫn được Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh sử dụng để phục vụ thi công đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh, tại Dự án “nâng cấp sửa chữa tỉnh lộ 1” (đoạn qua thôn 3, xã Đắk Buk So, Đắk Nông) do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh (gọi tắt Công ty Phú Hiển Vinh) thi công, vô tư sử dụng xe hết niên hạn sử dụng, cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra.

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 2

Chiếc xe vô tư chở "có ngọn", không phủ bạt "ì ạch" chở đá từ bãi về công trường thi công. Ảnh: Ngọc Hùng

Sáng ngày 17/12, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại bãi tập kết đá của Công ty Phú Hiển Vinh, chiếc xe ben cũ kĩ BKS: 49X - 3452, phía trước kính không có tem kiểm định, thành thùng được cơi nới, từ từ "bò" vào bãi. Trong tích tắc, chiếc xe được chiếc xe múc (dán logo Phú Hiển Vinh) đợi sẵn múc đầy đá, “có ngọn” cao vút. Lúc này, tài xế không cần phủ bạt, rồ ga cho chiếc xe ì ạch rời bãi chở “núi đá” về công trường đang thi công cách đó khoảng 500m.

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 3

Công ty Phú Hiển Vinh sử dụng xe hết niên hạn sử dụng từ năm 2016 để phục vụ thi công dự án. Ảnh: Ngọc Hùng

Tại công trường, một nhân viên đưa tay hướng dẫn chiếc xe đổ đá để thực hiện nâng cấp mặt đường. Bên cạnh đó, một chiếc xe lu (dán logo Phú Hiển Vinh) đang thực hiện lu lèn, vô tư chiếm hết mặt đường nhưng không hề có biển báo, cảnh báo cho các phương tiện lưu thông. Sau khi đổ đá xong, chiếc xe 49X-3452 quay đầu và tiếp tục hành trình tương tự.

Tiếp đó, cách vị trí trên không xa, một đội thi công khác của nhà thầu Phú Hiển Vinh đang thực hiện thi công nền đường cũng sử dụng chiếc xe ben BKS: 48C-000.85 (dán logo Phú Hiển Vinh) vô tư chở đá “có ngọn”, thành thùng không che chắn.

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 4

BKS: 48C-000.85 (dán logo Phú Hiển Vinh) vô tư chở đá "có ngọn", không che chắn hoạt động thi công dự án. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo dữ liệu tại Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe ben BKS: 49X - 3452, thuộc loại phương tiện ô tô tải, nhãn hiệu Hyundai, sản xuất năm 1991. Như vậy, theo Điều 4, Nghị định 95/2009/NĐ-CP quy định (không quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng), thì chiếc xe BKS 49X - 3452 đã hết niên hạn sử dụng từ năm 2016.

Ông Lê Văn Hòa (người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh tại Đắk Nông) khẳng định: “Dự án nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 1 do Công ty Phú Hiển Vinh thi công. Nhưng xe đó (49X-3452 -PV) là xe của công ty khác. Công ty anh làm gì có xe hết đời, xe hết đời anh thanh lý hết rồi. Hiện tại công ty không có chiếc xe nào biển số 49. Anh cũng không thuê chiếc xe nào làm, nó làm ở đâu anh không biết".

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 5

Theo ghi nhận, chiếc xe BKS 49X - 3452 hết niên hạn từ năm 2016 đang thực hiện đổ đá thi công dự án nhưng người đại diện pháp luật của Công ty Phú Hiển Vinh khẳng định chiếc xe này không phải của công ty và công ty cũng không thuê chiếc xe trên để thi công dự án. Ảnh: Ngọc Hùng

Được biết, Dự án “Nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 1” do Ban QLDA Giao thông Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 46 tỷ đồng, do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh thi công. Dự án khởi công tháng 10/2020, ngày hoàn thành 12/2020.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh, là một trong những nhà thầu lớn nhất nhì tại tỉnh Đắk Nông, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cầu đường. Những năm qua, Công ty Phú Hiển Vinh liên tục trúng những gói thầu lớn tại tỉnh Đắk Nông với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Đơn cử, dự án đường về xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) tổng mức đầu tư của công trình là 170 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng hồ Gia Nghĩa liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phú Hiển Vinh, Công ty Cổ phần xây dựng Đắk Lắk, Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông, tổng mức đầu tư hơn 147 tỷ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV:

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 6

Xe múc dán logo Phú Hiển Vinh đang múc đá lên xe hết niên hạn sử dụng. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 7

Chiếc xe "cõng" theo núi đá ì ạch rời bãi. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 8

Chiếc xe vận chuyển đá về công trường, bụi bay mù mịt. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 9

Thành thùng được cơi nới. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 10

Xe lu ngang, dọc lu lèn chắn hết lối đi lại của các phương tiện khác. Ảnh: Ngọc Hùng

Nhà thầu vô tư sử dụng xe hết niên hạn, chở quá khổ, có ngọn thi công đường 11

Xe BKS: 48C-000.85 (dán logo Phú Hiển Vinh) vô tư chở đá “có ngọn”, thành thùng không che chắn. Ảnh: Ngọc Hùng

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước