Nguyên tắc làm việc và vận hành của máy khoan đá

4 năm trước Nguồn: Sưu tầm Internet

Máy khoan đá là công cụ được sử dụng để trực tiếp khai thác đá. Nó khoan các lỗ thông hơi trên các khối đá để đặt vật liệu nổ để vụ nổ các tảng đá để hoàn thành việc khai thác đá hoặc bằng đá khác.

Kết quả hình ảnh cho máy khoan đá

Khoan đá cũng có thể được sử dụng như một cầu dao để phá vỡ các lớp cứng như bê tông. Máy khoan đá có thể được chia thành bốn loại theo nguồn năng lượng của chúng: khoan đá bằng khí nén, khoan đá đốt trong, khoan đá điện và khoan đá thủy lực.

Phân loại cơ bản:

Máy khoan đá có thể được chia thành bốn loại theo nguồn năng lượng của chúng: khoan đá bằng khí nén, khoan đá đốt trong, khoan đá điện và khoan đá thủy lực.

1. Máy khoan đá đốt trong

Máy khoan đá đốt trong không cần phải thay thế các bộ phận bên trong của đầu máy, chỉ cần di chuyển tay cầm theo yêu cầu để vận hành. Nó có lợi thế về hoạt động thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn, tiết kiệm lao động, tốc độ cắt nhanh và hiệu quả cao. Các lỗ được khoan trong đá, có thể theo chiều dọc xuống dưới, theo chiều ngang lên trên dưới 45 ° và theo chiều dọc xuống đến lỗ sâu nhất lên đến sáu mét. Cho dù đó là ở vùng núi cao hoặc căn hộ, cho dù nó đang làm việc trong một khu vực nóng của 40 ° hoặc một vùng lạnh của trừ đi 40 °, máy này có một loạt các khả năng thích ứng.

Máy khoan đá đốt trong có chức năng khai thác, khoan, xây dựng công trình, vỉa hè xi măng, đường băng và các vết nứt khác, nghiền, tamping, xẻng và các chức năng khác. Nó được sử dụng rộng rãi trong khai thác mỏ, xây dựng, chữa cháy, thăm dò địa chất, xây dựng đường, khai thác đá, Xây dựng, kỹ thuật quốc phòng, vv

Thứ hai, Máy khoan đá điện

Búa được sử dụng để lái búa để tác động thép thông qua cơ chế liên kết quây để đập vỡ tảng đá. Cơ chế xả bột được sử dụng để xả các phiến đá, và kiểu đốt trong sử dụng nguyên lý của động cơ đốt trong để điều khiển động cơ piston tác động đến việc hàn thép và đập đá qua lực nổ của xăng. Áp dụng cho các công trường xây dựng không có nguồn điện và không có nguồn khí. Loại thủy lực dựa trên áp lực thủy lực để tác động lên thép bằng khí trơ và tác động lên thân búa. Khi cơ chế tác động của các cuộc tập trận đá này trong hành trình quay trở lại, cơ chế quay buộc thép xoay góc, sao cho bit thay đổi vị trí và tiếp tục đục đá. Thông qua lực nổ của nhiên liệu diesel, piston được tác động lên thép hàn, do đó nó liên tục tác động và quay, và cơ chế xả đá được sử dụng để xả các phiến đá, để cho lỗ nổ có thể được đục.

Thứ ba, loại khí nén sử dụng khí nén để đẩy piston về phía trước trong hình trụ, để thép được khoan và lắc, được sử dụng rộng rãi nhất.Y24, Máy khoan đá YT28

1.jpg

Thứ tư, cấu trúc đầu máy khoan đá thủy lực bao gồm ba phần: động cơ chính, trạm bơm và bảng điều khiển. Phạm vi làm việc lớn, độ tin cậy cao và hoạt động đơn giản;

Máy khoan DTH: có khả năng quay và tác động. Chuyển động quay cung cấp năng lượng quay từ giàn khoan bên ngoài lỗ và được truyền đến búa lỗ thông qua ống khoan, do đó lái búa búa xuống để xoay. Phong trào tác động cung cấp khí nén hoặc nước áp lực cao từ giàn khoan bên ngoài lỗ, và áp suất được truyền đến búa xuống dưới lỗ thông qua ống khoan rỗng. Cái búa lỗ tiềm ẩn chuyển đổi năng lượng chứa trong môi trường áp lực thành năng lượng tác động của chuyển động qua lại, tác động lên mũi khoan, với mũi khoan sâu và sâu. Tốc độ khoan thường nhanh hơn các giàn khoan quay, nhưng chậm hơn các giàn khoan trên cùng. Ưu điểm là các lỗ sâu hơn có thể được thực hiện và tốc độ là không đổi vì sức mạnh tác động không giảm khi độ sâu lỗ tăng lên. Các cành được mang bằng không khí hoặc nước từ vòng giữa ống khoan và tường của lỗ.

Đầu búa giàn khoan: với luân chuyển và tác động. Cả vòng quay và tác động được cung cấp bởi mũi khoan bên ngoài lỗ. Tác động luôn tác động lên đỉnh ống khoan. Khi chiều sâu của mũi khoan tăng lên, ống khoan kéo dài và sức mạnh tác động được truyền đến đáy lỗ. Do đó, độ sâu khoan thường sẽ không vượt quá 20 mét, nhưng cũng đến 30 mét, nhưng hiếm khi, nó cũng rất chậm. Khoan cắt cũng được thực hiện với không khí nén hoặc nước.

Giàn khoan quay: chỉ xoay, khoan chỉ bằng cách quay theo điều kiện động cơ nhất định. Mũi khoan trong hình là một mũi khoan, mà nói chung khoan một lỗ đá tương đối lớn. Ngoài ra còn có một mũi khoan quay, đó là một máy cắt kim cương, hoặc một công cụ làm bằng vật liệu tương đối cứng khác, được sử dụng để cắt đá trong sự hình thành. Thông thường, tốc độ khoan của một máy khoan tương đối chậm, nhưng lợi thế là nó có thể sâu và bất kỳ điều kiện địa chất nào có thể được thông qua, và độ thẳng khoan không bị ảnh hưởng.

Kết quả hình ảnh cho máy khoan đá

Nguyên tắc làm việc:

Máy khoan đá được vận hành theo nguyên tắc nghiền va đập. Khi làm việc, piston thực hiện chuyển động qua lại tần số cao và liên tục tác động đến thân. Dưới tác động của lực tác động, đầu khoan hình nêm nghiền nát tảng đá và cắt nó thành một độ sâu nhất định để tạo thành vết lõm. Sau khi piston được rút lại, mũi khoan quay một góc nhất định, piston di chuyển về phía trước, và khi đuôi búa bị va đập một lần nữa, một vết lõm mới được hình thành. Đá hình quạt giữa hai lúm đồng tiền được băm nhỏ bởi thành phần nằm ngang được tạo ra trên bit. Các piston liên tục tác động vào chân và liên tục đầu vào khí nén hoặc nước áp lực từ lỗ trung tâm của khoan để xả xỉ ra khỏi lỗ, do đó tạo thành một lỗ khoan tròn của một độ sâu nhất định.

Thủ tục điều hành:

1. Kiểm tra tính toàn vẹn và luân chuyển của từng bộ phận (kể cả khoan đá, khung hoặc giàn khoan đá) trước khi khoan, thêm dầu bôi trơn cần thiết, kiểm tra đường thở, cho dù đường thủy có bị chặn hay không và liệu các khớp có vững chắc không.

2. Phía trên cùng của bề mặt làm việc được gọi là đỉnh của công việc, đó là, kiểm tra các tấm trên cùng và băng đảng thứ hai gần bề mặt làm việc cho đá sống và màu ngọc lam, và thực hiện điều trị cần thiết.

3. Vị trí của lỗ nổ với bề mặt làm việc bằng phẳng nên được khoan trước để tránh trượt hoặc dịch chuyển phôi.

4. Nghiêm cấm làm khô mắt. Nó là cần thiết để tuân thủ khoan đá ướt. Khi hoạt động, đầu tiên mở nước, sau đó mở gió, dừng gió trước, sau đó tắt nước. Bắt đầu với tốc độ thấp khi mở mắt và khoan ở tốc độ tối đa sau khi khoan đến độ sâu nhất định.

5. Nhân viên hàn không được phép đeo găng tay khi khoan.

6, khi sử dụng chân gas để khoan mắt, chú ý đến vị trí đứng và vị trí, không phải dựa vào cơ thể để gây áp lực, nhưng không thể đứng dưới mũi khoan ở phía trước của khoan đá để ngăn chặn các bit bị hỏng.

7. Nếu âm thanh bất thường được tìm thấy trong khoan đá, nếu nước xả bột không bình thường, hãy ngừng kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và loại bỏ nó trước khi tiếp tục khoan.

8. Khi thoát khỏi khoan đá hoặc thay thế thanh khoan, máy khoan đá có thể chạy với tốc độ chậm, chú ý đến vị trí của khoan đá của máy khoan đá, tránh sự rơi tự động của thanh khoan và làm bị thương người, và đóng đường dẫn khí trong thời gian.

9. Khi sử dụng máy khoan đá chân không để khoan đá, cần phải đẩy mạnh đầu để tránh đầu từ trượt và làm tổn thương người.

10. Khi sử dụng máy khoan đá hướng lên để thu hẹp khung, cần phải giữ thanh khoan để ngăn thanh khoan rơi tự động.

 

Giai Cấp & Tương Lai

Con hỏi Bố: "Bố ơi, phân chia giai cấp là gì hả bố?"

3 năm trước

Quán quân 'Vietnam Idol' Ya Suy giờ ra sao?

Trên trang cá nhân, ca sĩ Ya Suy gây chú ý khi đăng tải bức ảnh giản dị kèm theo dòng trạng thái dài chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi rời khỏi showbiz.

3 năm trước

Bạn đam mê thời trang nhưng phải bán chiếu tre

Ma nơ canh mặc giáp, mang khiên và đao được làm từ các mảnh chiếu tre gây chú ý.

3 năm trước

Loại mìn gây ám ảnh cựu binh Mỹ tại Việt Nam.

Hai mươi năm sau khi từ VN về, tao mới trồng rau lại trong vườn nhà mình

3 năm trước

Bạn sẽ không tin nổi bài thơ này đâu.

Không biết tác giả là ai, nhưng khi đọc bài thơ này ta vô cùng khâm phục tác giả của bài thơ, càng thêm yêu quý và càng phải giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt. Vậy mà có kẻ bày ra thứ trò cải tiến nhảm nhí và muốn phá hoại chữ nghĩa của bao thế hệ tổ tiên để lại.

3 năm trước

Cô thợ may xứ Huế

Đọc xong, chỉ muốn đến Huế may quần, kaka.

3 năm trước