Đăng ký | Đăng nhập

Nguyên nhân gì khiến cầu Thăng Long phải tạm "đóng cửa" trong tháng 7?

22/06/2020
Do hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng, trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cấm mọi phương tiện qua cầu để phục vụ quá trình thi công, sửa chữa.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

 

 

 

 

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, tính đến nay vừa tròn 35 năm khai thác sử dụng. Được biết, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

Tuy nhiên đến nay, xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ trên lớp bê tông nhựa mặt cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên cầu.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

 

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà, khiến nhiều đoạn trên mặt đường xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm chằng chịt.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện tu sửa mặt cầu. Cụ thể, theo kế hoạch, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa. Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, quá trình thi công sẽ cấm phương tiện qua cầu Thăng Long.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269 tỉ đồng (bằng nguồn bảo trì đường bộ), ít hơn so với phương án của tư vấn Nhật Bản từng nghiên cứu là 313 tỉ đồng.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

 

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

Cụ thể, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam.

nguyen nhan gi khien cau thang long phai tam dong cua trong thang 7

Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.

Các tin khác
08/08/2020
(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 1208/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
07/08/2020
(Xây dựng) – Ngày 6/8, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị góp ý Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Long Khánh đến năm 2035 và định hướng đến năm 2050.
07/08/2020
UBND thành phố Hà Nội vừa họp về phương án kiến trúc và kết nối của cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng. Kết luận cuộc họp vừa được thông báo tới các sở ngành có liên quan.
06/08/2020
(Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm sớm đưa vị thế phát triển của Đồng Tháp thành một trong những tỉnh dẫn đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long có kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh.
06/08/2020
Môi trường sống, bao gồm: Công trình xanh, dự án xanh, xử lý nước thải, chất thải, giao thông đô thị, ô nhiễm không khí… đang là những thách thức lớn cho quá trình xây dựng và phát triển đô thị tại Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, trong thời gian tới, Hà Nội cần tập trung cả hệ thống chính trị để xây dựng hành lang pháp lý và huy động nguồn lực cho việc này.Đây là chia sẻ của GS.TSKH Đặng Hùng Võ với Kinh tế & Đô thị liên quan đến vấn đề quy hoạch, xây dựng, góp ý vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đăng tin của bạn