Nguy cơ mất an toàn thông tin trên không gian mạng đang tăng cao

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Theo dữ liệu của NCSC, nguy cơ mất an toàn thông tin trên không gian mạng đang tăng cao khi ngày càng có nhiều tổ chức hacker xuyên biên giới được thành lập.

Tấn công có chủ đích (APT) là kiểu tấn công nguy hiểm nhằm vào mạng hoặc máy tính riêng lẻ nào đó, dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích mà không bị giới hạn hay ràng buộc bởi bất cứ thứ gì.

Phương thức tấn công này có thể pha trộn các kiểu khác như tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) để đánh lạc hướng, xâm nhập và lây lan mã độc cho toàn mạng. Mục tiêu cuối cùng là lấy cắp thông tin quan trọng của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, các tập đoàn lớn.

Mức độ nguy hiểm của APT được ví như những vụ cướp nhà băng táo tợn, mà hậu quả để lại có thể còn lớn hơn thế rất nhiều. Theo thống kê dữ liệu tháng 9/2020 của NCSC cho thấy, Việt Nam đang bị 32 nhóm tin tặc quốc tế nguy hiểm chú ý đến trong các cuộc tấn công có chủ đích.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Cũng trong khu vực, Thái Lan bị 43 nhóm tin tặc để ý, Hàn Quốc là 45, Nhật Bản là 41, Đài Loan là 38 còn bản thân Trung Quốc vừa là mục tiêu của 59 nhóm vừa có liên quan đến 108 tổ chức hacker. Trên quy mô toàn cầu, các nước nằm trong top bị chú ý nhiều nhất là Mỹ (129), Anh (78), Nga (76), Ấn Độ (58).

Theo các chuyên gia, việc phòng thủ trước APT là rất khó, bao gồm nâng cấp hệ thống và tăng cường kiến thức bảo mật cho người dùng. Để ngăn ngừa, cách duy nhất là giám sát 24/24 lưu lượng truy cập, theo dõi tương tác giữa người dùng và bật chế độ tường lửa duyệt web (chỉ cho phép truy cập vào một số trang web nội bộ để làm việc).

Các biện pháp cao hơn còn có xây dựng bộ lọc email, ghi lại nhật ký hoạt động hàng ngày, mã hóa kết nối và cập nhật phần mềm liên tục khi có phiên bản mới. Các tình huống đặc biệt đòi hỏi cần có những buổi diễn tập cụ thể theo hướng dẫn từ cơ quan chuyên trách.

Hà Trần

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước