Nguy cơ chậm tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sản lượng thi công dự án đến nay mới đạt khoảng 52,5% giá trị hợp đồng, khó hoàn thành trong năm 2021.

Nguy cơ chậm tiến độ hoàn thành cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn 1

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn mới đạt sản lượng khoảng 52,5% giá trị hợp đồng, khó hoàn thành trong năm 2021

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, dự án thành thành phần cao tốc Bắc - Nam đọan Cam Lộ - La Sơn (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh - đại diện chủ đầu tư) đang chậm tiến độ thi công, nguy cơ không hoàn thành trong năm 2021 theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Nguồn tin cho biết, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn gồm 11 gói thầu xây lắp, trong đó những gói thầu đầu tiên được khởi công từ 16/9/2019, kế hoạch hoàn thành toàn bộ trong tháng 12/2021.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, sản lượng thi công toàn dự án (136 mũi thi công thuộc 11 gói thầu xây lắp) mới đạt 2.861/5.750 tỷ đồng, đạt 52,5% giá trị hợp đồng.

Giá trị giải ngân lũy kế của dự án đến cuối tháng 6/2021 đạt 3.720 tỷ đồng, riêng từ đầu năm 2021 đến nay giải ngân đạt 744/2.736 tỷ đồng (đạt 27,19% kế hoạch năm). Theo kế hoạch dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2021, tuy nhiên dự án có khả năng không hoàn thành đúng kế hoạch.

Nguyên nhân dự án bị chậm tiến độ do ảnh hưởng của bão lũ khu vực miền Trung năm 2020, dịch Covid-19; khó khăn trong nguồn vật liệu đất đắp; chậm trễ trong công tác GPMB đối với những đoạn phải xử lý nền đất yếu; nhà thầu thi công chậm,…

Trước đó, cuối tháng 5/2021, Bộ GTVT đã phát văn bản chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chấn chỉnh, xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ tại dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Được biết, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài trên 98km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (dài hơn 37 km) và Thừa Thiên - Huế (trên 61 km). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.699 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước