Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19

3 năm trước Nguồn: Báo Việt Nam Net

Chỉ cần gõ số thứ tự ca bệnh hoặc tên viết tắt của người bệnh, toàn bộ thông tin di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ xuất hiện để người dân Đà Nẵng có thể chủ động phòng tránh. 

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng mới đây đã đưa vào sử dụng cơ sở dữ liệu thông tin bệnh nhân Covid-19 để phục vụ việc tra cứu thông tin dịch tễ.

Người quan tâm có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu này thông qua tài khoản Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng. Tại đây, Sở TT&TT Đà Nẵng đã thiết lập phím chức năng riêng để hỗ trợ việc tra cứu thông tin dịch tễ và hành trình di chuyển của những ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19
Tổng đài 1022 Đà Nẵng được xây dựng trên nền tảng ứng dụng Zalo. Ảnh: Trọng Đạt

Để tra cứu thông tin, khi truy cập vào tài khoản Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng, người dùng cần bấm nút “Covid-19”, sau đó chọn “Thông tin dịch tễ”.

Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19
Sau khi truy cập vào tài khoản Tổng đài 1022 Đà Nẵng, người dùng cần tìm đến mục Covid-19, sau đó chọn vào phần Thông tin dịch tễ. Ảnh: Trọng Đạt

Bước tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu nhập số thứ tự ca bệnh hoặc tên bệnh nhân viết tắt. Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ trả kết quả là hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19 để người dân biết và chủ động phòng tránh.

Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19
Thông tin trả về từ hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập số thứ tự ca bệnh hoặc tên viết tắt của người nhiễm Covid-19 để tra cứu hành trình di chuyển. Ảnh: Trọng Đạt

Tổng đài 1022 Đà Nẵng do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. Tài khoản Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng là một trong các kênh tương tác của tổng đài này, bên cạnh website và đường dây nóng 1022.

Người dân Đà Nẵng có thể tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19
Sau khi nhập thông tin, hệ thống sẽ trả về kết quả là lộ trình di chuyển và hồ sơ dịch tễ của từng ca bệnh Covid-19 để người dân nắm bắt và chủ động phòng tránh. Ảnh: Trọng Đạt

Theo đơn vị vận hành Tổng đài 1022 Đà Nẵng, việc cập nhật tình hình dịch bệnh diễn ra hàng ngày, điều này khiến dữ liệu bị rời rạc, người dân khó lòng tìm kiếm thông tin.

Do vậy, việc cung cấp công cụ tra cứu các thông tin dịch tễ, mối quan hệ với các bệnh nhân khác, các địa điểm bệnh nhân Covid-19 từng đến,… sẽ giúp ích cho người dân trong việc phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Đây là những thông tin chính thống, đã được công bố rộng rãi đến người dân thông qua bản tin hàng ngày của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng. Thông tin cung cấp từ tài khoản Zalo Tổng đài 1022 cũng sẽ được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh việc tra cứu trên Zalo, người dân có thể xem trên Cổng Dữ liệu mở của thành phố Đà Nẵng tại 2 địa chỉ www.opendata.danang.gov.vn và www.congdulieu.vn.

Để tự bảo vệ mình và cộng đồng, người dùng smartphone cũng có thể tải về Bluezone - ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19. Ứng dụng này sẽ cung cấp thông tin cảnh báo sớm nếu chẳng may người dùng từng tiếp xúc với người mang mầm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh.

Trọng Đạt

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Signify ra mắt máy khử trùng không khí chuyên dụng AGU G2 cho nơi làm việc

Tập đoàn Signify vừa giới thiệu ra thị trường thiết bị Philips UV-C khử trùng không khí chuyên dụng ADU G2 nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động khử trùng không khí tại nơi làm việc để tạo môi trường trong lành, an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của mình.

2 năm trước

Novaon hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Tập đoàn Novaon chính thức công bố hợp tác chiến lược với UiPath - nền tảng RPA số một thế giới nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số.

2 năm trước

Microchip ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng đa năng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tiếp tục đòi hỏi những màn hình cảm ứng lớn hơn với kích thước và hình dạng linh hoạt hơn, Microchip Technology Inc. đã ra mắt bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, cho phép các nhà thiết kế ô tô đáp ứng yêu cầu đa dạng và độc đáo về các tỷ lệ khung hình khác nhau dành cho màn hình cảm ứng trên ô tô.

2 năm trước

7 lý do bạn nên đầu tư vào một robot cộng tác

Là sự rút gọn của các từ “collaborative” (cộng tác) và “robot”, cobot là một rô bốt được thiết kế đặc biệt để làm việc cùng với con người, trái ngược hoàn toàn với các rô bốt công nghiệp cố định truyền thống hoạt động riêng lẻ và tách biệt khỏi sự tiếp xúc của con người.

2 năm trước

Microchip bổ sung công cụ phát triển cho các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh

Ngày 24/11/2021, Microchip Technology đã ra mắt công cụ phát triển thứ hai trong sáng kiến hình ảnh nhúng thông minh (Smart Embedded Vision) dành cho các nhà thiết kế đang sử dụng giải pháp hệ thống trên một chip (System on Chip - SoC) FPGA PolarFire RISC-V.

2 năm trước

Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa tại sàn giao dịch công nghệ

Từ ngày 25 - 27 /11/2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ, thiết bị và khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2 năm trước

Panasonic ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ mới, chủ động phòng ngừa Covid-19

Panasonic vừa ra mắt dòng điều hòa tích hợp công nghệ Nanoe™ X thế hệ II tăng cường lọc sạch không khí, ức chế virus, vi khuẩn, chủ động phòng ngừa Covid-19.

2 năm trước

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ Z690 AORUS

Công ty TNHH Công nghệ GIGABYTE - nhà sản xuất bo mạch chủ, card đồ họa và giải pháp phần cứng hàng đầu thế giới đã trình làng bo mạch chủ chơi game Z690 AORUS hỗ trợ hoàn hảo cho bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất.

2 năm trước