Nghệ An: Phổ biến quy tắc xuất xứ trong EVFTA

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chiều 20/11, Sở Công Thương tổ chức tập huấn phổ biến quy tắc xuất xứ hàng hóa và thủ tục chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh Châu Âu (EVFTA).

Dự tập huấn có đại diện Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Cục Hải quan Nghệ An, Chi nhánh VCCI  tại Nghệ An, các hội doanh nghiệp và gần 100 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đã được nghe bà Nguyễn Thị Trọng Nghĩa - Phó trưởng phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xuất nhập khẩu phổ biến quy tắc xuất xứ trong EVFTA gồm xuất xứ thuần túy WO, như các sản phẩm khoáng sản, cây trồng, động vật sống/sản phẩm, nuôi trồng thủy sản, sản phẩm từ biển và không xuất xứ thuần túy; Thủ tục cấp xuất xứ trong EVFTA; So sánh quy tắc xuất xứ và thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ trong EVFTA…

Các nhà quản lý, doanh nghiệp tại Nghệ An được phổ biến quy tắc xuất xứ trong EVFTACác nhà quản lý, doanh nghiệp tại Nghệ An được phổ biến quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Cũng tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp đã được hướng dẫn các tình huống thực tế cụ thể trong thực hiện quy tắc xuất xứ hàng hóa.

Thông qua tập huấn giúp doanh nghiệp hiểu rõ và vận dụng quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định, từ đó tận dụng tốt các ưu đãi, thúc đẩy gia tăng giá trị xuất khẩu của đơn vị sang thị trường Châu Âu.

Trước đó, ngày 15/6/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 11/2020/TT-BCT quy định về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA và có hiệu lực thực thi từ ngày 1/8/2020.

So với các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đang tham gia thì quy tắc xuất xứ trong EVFTA có nhiều điểm mới và phức tạp hơn cả về cách diễn đạt tiêu chí và các quy định kèm theo.

Ngọc Khánh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước