Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10/12/2020 đến ngày 12/12/2020 với chủ đề “Hương vị cà phê Việt Nam”.

Sáng ngày 1/12, tại TP.HCM, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) đã tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt Nam. Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cho biết: “Ngày 29/07/2016 Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10 tháng 12 là Ngày cà phê Việt Nam tại quyết định số 6306/VPCP-KTN. Từ đó đến nay ngày cà phê Việt Nam đã được tổ chức thành công tại các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông, Gia Lai để lại nhiều ấn tượng cho người dân địa phương, du khách và bạn bè quốc tế”.

Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt NamHiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt Nam

“Chuỗi sự kiện năm nay sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và quốc tế. Chương trình cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến cà phê rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu” - Ông Lương Văn Tự cho biết thêm.

Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 không chỉ khuyến khích, động viên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê vượt qua khó khăn trong đại dịch covid. Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, thông qua chương trình nhằm tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên Thế giới.

Chuỗi sự kiện ngày Cà phê Việt Nam 2020 hội tụ các thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu Việt NamChuỗi sự kiện ngày Cà phê Việt Nam 2020 hội tụ các thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Năm 2020 cũng là năm đặc biệt kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập tổ chức cà phê Thế giới (ICO), 30 năm thành lập Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các sư đoàn quân đội, những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhiều hoạt động được diễn ra bao gồm: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam: Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Sơn La…. với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, Lamant, Nestle, Phúc Sinh,Vạn Xuân, Café control, Intimex, Tín Nghĩa, Minh Tiến, 2/9,... tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. HCM.

Chuỗi sự kiện năm nay sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và quốc tếChuỗi sự kiện tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam

Tham quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên Thế giới. Kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và Thế giới; Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần 4 năm 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và nhân dân TP.Hồ Chí Minh những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt Nam, thúc đẩy tiêu thụ cà phê nội địa.

Cà phê Việt đã và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới. Theo thống kê, các sản phẩm cà phê của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 14,2% thị phần xuất khẩu cà phê nhân toàn cầu (đứng thứ 2, sau Brazil); Đặc biệt, cà phê rang xay và hòa tan xuất khẩu đã chiếm 9,1% thị phần (đứng thứ 5, sau Brazil, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ)...

Thuận Yến

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước