Nâng cao chất lượng bảo trì các dự án BOT giao thông

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT khẩn trương khắc phục tồn tại trong công tác bảo trì đường bộ.

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I và các Sở GTVT: Phú Thọ, Nam Định, Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT trên các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc tập trung nâng cao chất lượng quản lý, bảo trì đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT.

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT được yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại, hạn chế của công trình, dự án; Đồng thời, lập, duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch bảo trì hàng năm của công trình theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN. Trong quá trình thực hiện cần đảm bảo trình tự, thủ tục, thẩm quyền, chất lượng và quản lý chi phí trong kế hoạch bảo trì theo đúng quy định của pháp luật.

nâng cao chất lượng bảo trì các dự án bot giao thông

Nhà đầu tư cần tổ chức thực hiện kế hoạch bảo trì hàng năm các dự án BOT theo đúng hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN - Ảnh minh họa

"Nhà đầu tư dự án BOT cần tăng cường kiểm tra, rà soát để kiện toàn bộ máy tổ chức quản lý, bảo trì và vận hành khai thác công trình BOT và các thiết bị thuộc công trình BOT đến khi chuyển giao cho Nhà nước. Việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý, bảo trì và vận hành khai thác công trình chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật", Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I cho hay, qua kiểm tra hiện trường việc quản lý, bảo trì các dự án BOT đang khai thác còn nhiều tồn tại, gây nguy cơ mất ATGT.

Đơn cử, tuyến QL5 do Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN quản lý, mặt đường còn một số vị trí đọng đất cát. Một số cầu trên tuyến có hiện tượng chênh lún bê tông nhựa.

Hay tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc (VEC) quản lý chưa làm tốt việc bảo vệ hạ tầng, hệ thống rào B40 bị mất, hỏng chưa thay thế. Bên cạnh đó, mặt đường còn nhiều vị trí bị hằn lún vệt bánh xe và bong tróc, ổ gà gây nguy cơ mất ATGT trên đường cao tốc.

Một tuyến khác là Hòa Lạc - Hòa Bình, hệ thống cột km, cột H bị mờ, biển bao bị bong tróc chưa được sửa chữa. Một số vị trí vạch sơn bị mờ mất tác dụng; nhiều đoạn cỏ mọc gây khó khăn cho việc thoát nước.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước